Máy bay Boeing 737 MAX 9 trở lại bầu trời

15:12' - 28/01/2024
BNEWS United Airlines thông báo chuyến bay sử dụng Boeing 737 MAX 9 đầu tiên sau ngày 6/1 khởi hành từ Newark đến thành phố Las Vegas vào khoảng 10:30 sáng giờ địa phương.
Hãng hàng không United Airlines của Mỹ cho biết đã tiếp tục sử dụng loại máy bay Boeing 737 MAX 9 để chở khách vào ngày 27/1 sau khi được các nhà quản lý "bật đèn xanh", vài tuần sau sự cố máy bay bị bung cửa giữa không trung trên chuyến bay của hãng hàng không Alaska Airlines (Mỹ) hồi đầu tháng này.

United Airlines thông báo chuyến bay sử dụng Boeing 737 MAX 9 đầu tiên sau ngày 6/1 khởi hành từ Newark đến thành phố Las Vegas vào khoảng 10:30 sáng giờ địa phương (tức 15:30 giờ GMT) chở 175 hành khách và có 6 thành viên phi hành đoàn.

Vụ bung cửa máy bay hi hữu ngày 5/1 trên chiếc Boeing 737 MAX 9 mới sử dụng được 8 tuần đã khiến Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) phải đình chỉ hoạt động tổng số 171 chiếc Boeing 737 MAX 9, dẫn đến việc hàng nghìn chuyến bay của Alaska Airlines và các hãng hàng không khác bị hủy.

FAA hôm 24/1 đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ sau khi chấp nhận kết quả các cuộc kiểm tra và bảo trì, đồng thời khẳng định Boeing không thể mở rộng sản xuất 737 MAX hoặc bổ sung dây chuyền sản xuất trong khi chờ cải thiện chất lượng. Quy trình bảo trì kỹ lưỡng đối với Boeing 737 MAX 9 gồm kiểm tra các bu lông, ray dẫn hướng và phụ kiện cùng với việc kiểm tra chi tiết các chốt cửa thoát hiểm giữa khoang máy bay và hàng chục bộ phận liên quan.

Trước đó, Alaska Airlines đã nối lại dịch vụ chở khách sử dụng loại máy bay này vào ngày 26/1. Alaska Airlines cho biết hãng này dự kiến việc kiểm tra tất cả các máy bay Boeing MAX 9 của hãng sẽ hoàn tất vào cuối tuần tới. Việc dừng hoạt động máy bay Boeing MAX 9 ảnh hưởng đến 20% đội bay của hãng.

Trong khi đó, Chủ tịch hãng chế tạo máy bay thương mại Boeing, ông Stan Deal, cho hay các nhân viên của hãng đã tích cực làm việc để đưa ra các tiêu chí kiểm tra giúp dòng máy bay này được đưa vào hoạt động trở lại và Boeing hiện đang trong quá trình đánh giá hàng trăm ý tưởng của nhân viên nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục