S&P Global Ratings lạc quan vào sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ

10:32' - 17/03/2021
BNEWS Hãng xếp hạng tín nhiệm S&P Global Ratings ngày 16/3 khẳng định rằng mức xếp hạng nợ Chính phủ Mỹ hiện vẫn đứng ở mức AA +.

Hãng xếp hạng tín nhiệm S&P Global Ratings ngày 16/3 khẳng định rằng mức xếp hạng nợ Chính phủ Mỹ hiện vẫn đứng ở mức AA +, đồng thời cho biết họ mong đợi sự phục hồi nhanh chóng của nền kinh tế lớn nhất thế giới, vốn bị thiệt hại nặng nề do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

S&P cho biết, với các chương trình kích thích kinh tế và tiền tệ quy mô chưa từng có, bao gồm gói cứu trợ trị giá 1.900 tỷ USD vừa được thông qua vào tuần trước, kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng nhanh chóng trong năm nay và năm tiếp theo, khi đại dịch kết thúc.

S&P cho biết triển vọng về nợ của Mỹ hiện khá ổn định vì các yếu tố tiêu cực và tích cực được kỳ vọng sẽ "cân bằng trong ba năm tới".

Tuy nhiên, cơ quan này cảnh báo rằng, mức xếp hạng tín dụng của Mỹ bị hạn chế bởi mức nợ công và thâm hụt tài chính cao, cả hai vấn đề này đều trở nên tồi tệ hơn vào năm 2020 sau cú sốc kinh tế do đại dịch gây ra.

Theo ước tính gần đây của Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO), Mỹ sẽ chứng kiến mức thâm hụt ngân sách lớn thứ hai kể từ Thế chiến II trong năm nay, lên tới 3.100 tỷ USD.

S&P nhấn mạnh, phản ứng chính sách nhanh chóng của Mỹ đối với những thách thức kinh tế và sự phối hợp của lưỡng đảng giữa cơ quan hành pháp và Quốc hội Mỹ bất chấp những vấn đề trong các cuộc bầu cử quốc gia đã hỗ trợ tích cực cho đà phục hồi kinh tế nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục