Sắc màu áo dài Việt Nam tại sự kiện thời trang London
Năm mươi mẫu áo dài Việt Nam thương hiệu Love Collection dành cho người lớn và trẻ em đã được trình diễn mở màn tuần lễ thời trang House of iKons Fashion Week 2023 ở London vào ngày 18/2, thu hút sự quan tâm của các nhà thiết kế và tạp chí thời trang tại Anh.
Theo phóng viên TTXVN tại London, là sự kiện thời trang quốc tế thường niên được tổ chức bởi House of iKons từ năm 2014 trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang London (London Fashion Week) vào tháng 2 và tháng 9 hằng năm, House of iKons Fashion Week 2023 thu hút 500 người mẫu quốc tế và 28 nhà thiết kế đến từ Việt Nam, Mỹ, Italy, Phần Lan, Anh, Thái Lan, Philippines…
Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long, đại diện Hoàng gia Thái Lan và các tạp chí thời trang như Elle magazine, Harper’s Bazaa, Getty Images, World Fashion Media News.
Với chủ đề Sắc màu Việt-Anh, bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế nhí Anna Hoàng được thiết kế để chào mừng 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Anh với màu sắc nổi bật và các họa tiết mang tính biểu tượng của hai nước như hoa sen, hoa hồng Tudor, các địa danh nổi tiếng như Hà Nội, Hội An, Huế, London, cầu Tower Bridge, đồng hồ Big Ben...
Bộ sưu tập áo dài trẻ em mang tông màu xanh nước biển, biểu tượng cho sự bền vững và tương lai tươi sáng của mối quan hệ giữa hai nước. Sắc màu Việt-Anh được trình diễn bởi các người mẫu quốc tế, các hoa khôi áo dài Việt Nam tại Anh và một số em nhỏ gốc Việt sinh ra và lớn lên tại Anh.
Tại House of iKons Fashion Week 2023, Love Collection đã trưng bày lụa La Khê, sản phẩm vải sa, vải the cao cấp dệt bằng tay của nghệ nhân Việt Nam; quạt, nón lá vẽ tay của các nghệ nhân Huế; cà phê Zili, đặc sản của cao nguyên Di Linh, Lâm Đồng; bánh mì Việt Nam… nhằm quảng bá văn hóa, ẩm thực của Việt Nam tới bạn bè Anh và quốc tế.
Sinh ra và lớn lên tại Anh trong một gia đình Việt, nhà thiết kế Anna Hoàng, 13 tuổi, cho biết thông qua bộ sưu tập, em muốn gửi gắm tình yêu của mình với cội nguồn Việt Nam và đất nước Anh, quê hương thứ hai, đồng thời quảng bá văn hoá Việt Nam ra thế giới.
Thương hiệu thời trang áo dài Việt Nam Love Collection được đôi bạn thân Anna Hoàng và Emily Nguyễn sáng lập năm 2019 nhằm tôn vinh, quảng bá văn hóa Việt Nam thông qua trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Với tên gọi Love Collection, nhà thiết kế mong muốn lan tỏa và truyền cảm hứng về sự yêu thương trên toàn cầu.
Anna Hoàng mong muốn trong tương lai sẽ tiếp tục giới thiệu áo dài nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung tại các sự kiện và chương trình văn hóa không chỉ tại Anh, Việt Nam, mà cả các quốc gia khác ở châu Âu, châu Mỹ.
Vào ngày 23/2 tới, bộ sưu tập Sắc màu Việt-Anh sẽ được trình diễn tại St Andrews, một trong những trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh, nhằm gây quỹ cho Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Trung tâm Đông Nam Á và Đông Á (SEEAC). Bộ sưu tập cũng nhận được lời mời tham dự Lễ hội Anh tại Việt Nam vào tháng 9./.
Tin liên quan
-
Ý kiến và Bình luận
Trưởng đại diện UNESCO : Việt Nam thành công trong kết nối di sản vật thể - phi vật thể
09:16' - 25/01/2023
Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam Christian Manhart đã ca ngợi thành công của Việt Nam trong việc kết nối di sản vật thể với di sản phi vật thể.
-
Đời sống
“Giữ lửa” Tết Việt trong các gia đình tại Australia
13:55' - 23/01/2023
Với những người con đất Việt sống xa quê, nhất là với bà con Việt kiều, Tết không chỉ là dịp để cả gia đình đoàn viên mà còn là cơ hội để nhắc nhở cháu con hướng về cội nguồn.
-
Đời sống
Lưu giữ nét đẹp truyền thống của Tết Việt trên đất Mỹ
14:36' - 22/01/2023
Dù đã sống ở Mỹ hơn 20 năm, nhưng gia đình doanh nhân Trần Đình Hùng vẫn giữ nề nếp sinh hoạt của một gia đình người Việt, với mong muốn lưu giữ những nét đẹp truyền thống cho thế hệ con em.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Tháo gỡ vướng mắc phát sinh, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật
16:23'
Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Chính phủ về một số nội dung của 4 dự án Luật.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Phòng tăng tốc giải ngân đầu tư công
16:19'
Thành phố Hải Phòng xác định đầu tư công là động lực dẫn dắt, kích hoạt đầu tư tư nhân, huy động nguồn lực xã hội, tạo lan tỏa cho tăng trưởng bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Sẵn sàng khai thác toàn tuyến hơn 83 km cao tốc Vân Phong - Nha Trang
16:19'
Đây cũng là đoạn khép kín mắt xích quan trọng, giúp tuyến cao tốc từ Tp. Hồ Chí Minh đi Khánh Hòa vận hành liên tục.
-
Kinh tế Việt Nam
EVFTA – “Đòn bẩy vàng” cho doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường EU
15:36'
Tại hội thảo về tuân thủ EVFTA, chuyên gia nhấn mạnh tuân thủ quy định thương mại là chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt tối ưu chi phí, hưởng ưu đãi thuế và mở rộng thị phần tại châu Âu.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư chủ trì làm việc với Ban Thường vụ Đảng uỷ Chính phủ về Luật Đất đai (sửa đổi)
15:25'
Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì cuộc làm việc với Ban Thường vụ Đảng uỷ Chính phủ về một số nội dung của Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) và các luật khác có liên quan.
-
Kinh tế Việt Nam
Làm rõ những băn khoăn về đăng ký điện mặt trời mái nhà
15:02'
Thực tế cho thấy, việc đăng ký không phải làm khó người dân, mà chính là "chìa khóa" để bảo đảm an toàn, ổn định hệ thống điện và lợi ích lâu dài cho toàn xã hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Phòng ngừa an ninh phi truyền thống phải chủ động, kịp thời và hiệu quả
13:03'
Phân tích mối quan hệ giữa phòng ngừa và ứng phó với an ninh phi truyền thống, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng phòng ngừa phải chủ động, bền vững; ứng phó phải kịp thời, hiệu quả.
-
Kinh tế Việt Nam
Nguyên nhân nào khiến tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia chững lại?
12:09'
Các địa phương, bộ, ngành cần hoàn tất phân bổ vốn đầu tư công; đồng thời, xử lý dứt điểm phần kinh phí thường xuyên còn “tắc nghẽn” nhằm bảo đảm tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.
-
Kinh tế Việt Nam
Dư địa tăng trưởng lớn xanh hóa ngành nhựa và cao su
11:42'
Tại Việt Nam, mức tiêu thụ nhựa bình quân/người vẫn thấp hơn nhiều so với các nước phát triển, cho thấy còn dư địa tăng trưởng rất lớn tại thị trường nội địa.