Saigontourist Group đặt chỉ tiêu nộp ngân sách 3.450 tỷ đồng

16:22' - 28/06/2024
BNEWS Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cho biết, chỉ tiêu đặt ra cả năm 2024 của đơn vị là phục vụ trên 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu hơn 16.500 tỷ đồng, nộp ngân sách 3.450 tỷ đồng.

Ngày 28/6, tại Hội nghị kinh doanh 6 tháng đầu năm và đưa ra kế hoạch thực hiện nhiệm vụ kinh doanh trong 6 tháng còn lại năm 2024, Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cho biết, chỉ tiêu đặt ra cả năm 2024 của Saigontourist Group là phục vụ trên 2 triệu lượt khách; đồng thời phấn đấu đạt mục tiêu tổng doanh thu trên 16.500 tỷ đồng và tổng lãi gộp trên 4.330 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách 3.450 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Saigontourist Group sẽ đảm bảo hiệu quả kinh doanh bằng việc cải thiện gia tăng doanh thu và kiểm soát chi phí hợp lý.

 

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group đánh giá, 6 tháng cuối năm 2024 là mùa cao điểm “chạy nước rút”, Tổng công ty sẽ tiếp tục chủ động các kịch bản kinh doanh nhằm kịp thời linh hoạt trước diễn biến thị trường. Song song đó, Saigontourist Group cùng các đơn vị tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu khách hàng và xu hướng thị trường như ưu tiên phát triển dòng sản phẩm xanh, phát triển bền vững…

Trên cơ sở những giải pháp này, Saigontourist Group kỳ vọng đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, bình quân tăng trên 14% so năm 2023, dù đây là một mục tiêu khá áp lực trong thời điểm thị trường sức mua còn trầm lắng như hiện nay.

Thống kê, trong những tháng đầu năm 2024 Saigontourist Group thực hiện thành công Đường hoa Nguyễn Huệ lần thứ 21 Tết Giáp Thìn, thu hút tổng cộng 1,2 triệu lượt khách trực tiếp tham dự. Saigontourist Group cũng tiếp tục triển khai các chương trình liên kết vùng du lịch, hợp tác với các địa phương như ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2024-2029 với Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre, chính thức thành lập Chi hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản Saigontourist Group…

Đồng thời, 6 tháng đầu năm 2024 còn là khoảng thời gian ghi nhận vai trò quan trọng của Saigontourist Group với việc tiếp tục tiên phong tham gia, tài trợ, hỗ trợ các sự kiện lớn diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và nhiều địa phương khác. Đối với công tác quảng bá quốc tế, Saigontourist Group phối hợp Vietnam Airlines đồng tổ chức thành công các sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu; chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại thị trường Trung Quốc và kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam – Trung Quốc…

Về công tác đầu tư phát triển sản phẩm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, tối đa doanh thu, tối ưu lợi nhuận… được các đơn vị thành viên Saigontourist Group tập trung triển khai trong 6 tháng đầu năm nay. Bên cạnh đó, Saigontourist Group luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực được triển khai đồng bộ, song hành với việc phát huy vai trò của các câu lạc bộ chuyên ngành.

Tại hội nghị, ngoài đánh giá cao những kết quả đạt được của Saigontourist Group, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đề nghị, Saigontourist Group cần tập trung xây dựng, phát triển, bảo vệ thương hiệu, cùng các chương trình quảng bá tiếp thị trong nước và quốc tế, góp phần quảng bá tiếp thị ngành du lịch Tp. Hồ Chí Minh và Việt Nam.

Đồng thời, Saigontourist Group phát huy vai trò phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các địa phương và các doanh nghiệp du lịch khác để xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.

Cùng với đó, Saigontourist Group phải chú trọng nâng cao đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao và thái độ phục vụ chu đáo, tận tình. Đối với doanh nghiệp lớn như Saigontourist Group, việc lựa phương châm phát triển bền vững cần được cụ thể hóa bằng chính chương trình hành động, sản phẩm, dịch vụ... toàn hệ thống như bảo tồn giá trị thiên nhiên, văn hóa bản địa và môi trường xanh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục