Samsung công bố kế hoạch đầu tư 356 tỷ USD trong 5 năm tới

08:40' - 25/05/2022
BNEWS Tập đoàn Samsung ngày 24/5 thông báo một kế hoạch đầu tư lớn trị giá 450.000 tỷ won (356 tỷ USD) trong 5 năm tới, với mục tiêu dẫn đầu trong một loạt lĩnh vực từ thiết bị bán dẫn đến sinh học.

Mức đầu tư mới này tăng hơn 30% so với đầu tư trong 5 năm qua. Tuyên bố của Samsung cho biết kế hoạch đầu tư nói trên sẽ “thúc đẩy tăng trưởng dài hạn trong mảng kinh doanh chiến lược của hãng và giúp củng cố hệ sinh thái công nghệ quan trọng toàn cầu của công ty”.

 

80.000 việc làm mới sẽ được tạo ra “trong các công ty con về thiết bị bán dẫn và dược phẩm sinh học” cho đến năm 2026.

Tuyên bố cũng nhấn mạnh rằng khoản đầu tư trên sẽ “hướng tới việc sản xuất hàng loạt chip 3-nanometer (N3)”, công nghệ mới nhất nhằm thu nhỏ thiết bị bán dẫn và tăng sức mạnh của máy tính. Hãng cũng sẽ đầu tư nhiều cho dược phẩm sinh học thông qua các chi nhánh Samsung Biologics và Samsung Bioepis.
“Đại gia” công nghệ này là tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc với tổng doanh thu tương đương 1/5 GDP của quốc gia. Samsung Electronics, chi nhánh lớn của hãng, là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới hiện nay. Trong số 450.000 tỷ won mà Samsung định chi tiêu trong 5 năm tới, công ty cam kết 360.000 tỷ won cho quê hương Hàn Quốc.
Thông báo trên được đưa sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden, trong chuyến công du châu Á đầu tiên, đã đến thăm nhà máy sản xuất thiết bị bán dẫn lớn của Samsung Electronics ở Pyeongtaek.

Nhấn mạnh vai trò của đại gia công nghệ Hàn Quốc này trong việc đảm bảo chuỗi cung ứng toàn cầu về chip bán dẫn, ông Biden kêu gọi Hàn Quốc và Mỹ phối hợp để “đảm bảo các chuỗi cung ứng bền vững, có sức chống chịu và được đảm bảo”.

Ông cũng nhận định các thiết bị bán dẫn được sản xuất tại nhà máy là “một sự cải tiến đáng kinh ngạc” và đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu.
Samsung hiện tuyển dụng khoảng 20.000 lao động ở Mỹ và đang xây dựng một nhà máy sản xuất thiết bị bán dẫn mới ở bang Texas, dự kiến đi vào hoạt động năm 2024./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục