Samsung sẽ gia nhập sáng kiến sử dụng 100% năng lượng tái tạo

14:49' - 27/04/2022
BNEWS Một nguồn thạo tin cho biết công ty Samsung Electronics dự kiến trong tháng 5 tới sẽ gia nhập một nhóm các tập đoàn toàn cầu cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Hiện nhiều đối tác của Samsung như Apple đang thúc đẩy kế hoạch này nhằm đóng góp cho nỗ lực đối phó với biến đổi khí hậu.

Samsung dự kiến công bố các mục tiêu khí hậu, trong đó có việc gia nhập sáng kiến RE100 vào khoảng thời gian ông Yoon Suk-yeol nhậm chức tổng thống Hàn Quốc vào ngày 10/5 tới.

Theo nguồn tin này, Samsung đã thảo luận với ủy ban chuyển tiếp của Tổng thống đắc cử Yoon về các quy định và những rào cản liên quan đến việc sử dụng năng lượng tái tạo.

RE100 là sáng kiến toàn cầu do tổ chức phi lợi nhuận của Anh mang tên "Nhóm Khí hậu" (Climate Group) khởi xướng vào năm 2014. Theo đó, các công ty tham gia RE100 cam kết đến năm 2050 sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Samsung Electronics, nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới được cho là khá “chậm chân” trong việc đưa ra cam kết sử dụng năng lượng sạch. Cách đây 2 năm, đối thủ trong nước của Samsung là SK Hynix đã gia nhập sáng kiến RE100. Các đối tác khác trên thế giới như Apple, TSMC và Intel cũng nằm trong số 350 thành viên tham gia sáng kiến này. 

Lâu nay, Samsung thừa nhận sẽ gặp rủi ro nếu không hành động chống biến đổi khí hậu. Tính theo doanh thu năm 2020, tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc ước tính sẽ có nguy cơ mất tới 25.800 tỷ won (20,6 tỷ USD), tức 20% doanh thu giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp (B2B) nếu không chuyển sang năng lượng tái tạo.

Các nhà máy sản xuất chip của Samsung tại hai nước Trung Quốc và Mỹ đã sử dụng 100% điện tái tạo từ năm 2019, tuy nhiên chỉ chiếm 10,7% trong tổng sản lượng điện tiêu thụ toàn cầu của tập đoàn vào năm 2020.

Riêng các nhà máy sản xuất chip của Samsung tại Hàn Quốc sử dụng 63,5% tổng sản lượng điện, chủ yếu là nhiên liệu hóa thạch. Samsung đang xây dựng nhà máy chip thứ ba tại Pyeongtaek và có kế hoạch xây thêm 3 nhà máy nữa tại thành phố này. Theo một nghị sỹ Hàn Quốc, khi hoàn tất, những nhà máy này dự kiến tiêu thụ 21,6 TWh/năm, vượt tổng mức tiêu thụ điện của Busan - thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc với 3,3 triệu dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục