Samsung Electronics dự báo lợi nhuận tăng 10 lần trong quý I

12:26' - 05/04/2024
BNEWS Samsung (Samsung Electronics) kỳ vọng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh trong quý I năm nay sẽ tăng hơn 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của giá chip.

Trong báo cáo của mình, Samsung Electronics cho hay lợi nhuận hoạt động kinh doanh trong 3 tháng đầu năm 2024 được kỳ vọng tăng 931,3%, lên mức 6.600 tỷ won (tương đương 4,89 tỷ USD). Mức này cao hơn nhiều so với mức 640 tỷ won của cùng kỳ năm ngoái.

Dự báo này cũng cao hơn 20,5% so với mức dự báo trung bình. Công ty con của tập đoàn Samsung này cũng ước tính doanh thu quý I/2024 có thể tăng 11% so với cùng kỳ năm trước, đạt 71.000 tỷ won, thấp hơn một chút so với dự báo 72.300 tỷ won của giới chuyên gia.

 

Các nhà sản xuất chip của Hàn Quốc, trong đó đứng đầu là Samsung, đang "tận hưởng" lợi nhuận kỷ lục trong những năm qua khi giá sản phẩm này tăng mạnh. Tuy nhiên, kinh tế toàn cầu đi xuống trong năm 2023 đã ảnh hưởng phần nào đến doanh số bán chip.

Theo World Semiconductor Trade Statistics, một tổ chức thống kê do các nhà sản xuất chip lớn thành lập, thị trường chất bán dẫn cũng được dự báo sẽ hồi phục trong năm nay và có thể tăng trưởng 11,8%.

Những dự báo trên được đưa ra sau khi công ty SK Hynis của Hàn Quốc - đối thủ của Samsung và là đơn vị sản xuất chip nhớ lớn thứ hai thế giới - công bố lợi nhuận tăng hồi tháng 1 vừa qua sau khi ghi nhận thua lỗ trong 4 quý liên tiếp trước đó.

Ông Neil Shah, Phó Chủ tịch công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, đánh giá lạc quan về triển vọng chung về hoạt động kinh doanh của Samsung nhờ sự phục hồi của thị trường điện thoại thông minh thúc đẩy giá chip nhớ DRAM tăng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục