Samsung kêu gọi nhân viên chung sức vượt qua thách thức hiện nay

11:10' - 28/08/2017
BNEWS Tập đoàn Samsung Electronics của Hàn Quốc kêu gọi toàn thể nhân viên tiếp tục nỗ lực để vượt qua tình hình khó khăn hiện nay sau khi tòa án nước này phạt tù người thừa kế tập đoàn Lee Jae-yong.
Ông Lee Jae-yong (giữa) được đưa tới phiên tòa ở Seoul ngày 25/8. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trong một tuyên bố gửi tới các nhân viên ngày 28/8, phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Electronics của Hàn Quốc, Kwon Oh-hyun nhấn mạnh "dù tình hình bất ổn hiện nay là rất đáng tiếc nhưng tất cả cần chờ đợi cho đến khi sự thật được làm sáng tỏ".

Ông cũng kêu gọi toàn thể nhân viên chung sức và sáng suốt để vượt qua thách thức chưa từng có hiện nay khi tình hình kinh doanh cả trong và ngoài nước đều đang rất khó khăn.

Trước đó, ngày 25/8, tòa án quận trung tâm Seoul đã kết án ông Lee Jae-yong 5 năm tù giam với các tội hối lộ, biển thủ và một số tội khác trong một vụ bê bối lớn dẫn đến việc cựu Tổng thống Park Geun-hye bị phế truất hồi đầu năm nay.

Tuy nhiên, luật sư biện hộ của ông Lee mới đây đã đệ đơn kháng án.

Bản án đối với ông Lee được coi là một đòn giáng mạnh vào hình ảnh của Samsung, tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc.

Diễn biến trên cũng đặt dấu hỏi về ảnh hưởng lâu dài của tình trạng khoảng trống lãnh đạo đối với nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới này, cho dù hoạt động trước mắt dường như không bị ảnh hưởng nhiều.

Lợi nhuận trong quý II vừa qua của Samsung đã lên mức cao kỷ lục, một phần nhờ việc điện thoại thông minh mới nhất của tập đoàn là Galaxy S8 bán chạy./.

Xem thêm:

>>>Nhiều quan điểm trái chiều về án tù của người thừa kế Tập đoàn Samsung

>>>Samsung bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước Galaxy Note 8

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục