Samsung khởi động chương trình đổi Galaxy Note 7 tại Hàn Quốc và châu Âu

17:44' - 19/09/2016
BNEWS Hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới Samsung ngày 19/9 đã khởi động chương trình thay thế đối với sản phẩm Galaxy Note 7 tại thị trường Hàn Quốc sau sự cố cháy nổ pin.
Samsung khởi động chương trình đổi Galaxy Note 7 tại Hàn Quốc và châu Âu. Ảnh: reuters

Tuy nhiên, mới chỉ có một lượng nhỏ khách hàng "tận dụng" cơ hội này.

Hai tuần trước, Samsung đã phải thu hồi 2,5 triệu chiếc điện thoại thuộc dòng cao cấp nhất Galaxy Note 7, sau khi ghi nhận trường hợp pin cháy nổ trong khi sạc.

Chương trình thu đổi điện thoại được thực hiện êm xuôi là điều tối quan trọng đối với uy tín của Samsung, đồng thời giúp hãng không đánh mất khách hàng vào tay đối thủ Apple với “tân binh” iPhone 7 hay những dòng điện thoại giá rẻ khác của Trung Quốc.

Mặc dù vậy, người dùng lại tỏ ra không mấy mặn mà với phương án thu đổi tạm thời này của ông lớn công nghệ Hàn Quốc và cũng không quá sốt sắng với việc mang điện thoại đi sửa theo chính sách của hãng.

Tại Seoul trong ngày 19/9 chỉ ghi nhận một lượng nhỏ khách hàng đến các chuỗi cửa hàng của Samsung để đổi điện thoại, cho thấy tương lai “bấp bênh” của mẫu điện thoại được cho là “biểu tượng” này của Samsung.

Theo người phát ngôn của Samsung, sau khi khởi động chương trình đổi mới điện thoại tại các thị trường Canada và Singapore hồi tuần trước, hãng đã tiếp tục mở rộng ra Hàn Quốc và một vài quốc gia châu Âu khác, trong đó có Vương quốc Anh, trong ngày 19/9.

Thị trường Mỹ sẽ được áp dụng chính sách này vào ngày 21/9 và nhiều thị trường khác vào tuần sau.

Sự cố cháy nổ dẫn đến việc “hồi xưởng” hàng triệu chiếc điện thoại Galaxy Note 7 là một đòn giáng mạnh vào danh tiếng của Samsung, đồng thời gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với các hãng hàng không.

Thậm chí, một số hãng còn cấm hành khách sử dụng Galaxy Note 7 trên máy bay của mình.

Theo chuyên gia phân tích Lee Seung-Woo đến từ hãng đầu tư và chứng khoán IBK, sự cố thu hồi điện thoại có thể sẽ gây thiệt hại lên tới 3.300 tỷ won (2,9 tỷ USD) cho Samsung và tác động tiêu cực đến doanh số bán điện thoại thông minh, buộc hãng này phải đầu tư nhiều hơn vào khâu tiếp thị.

Hạn chót để thay thế điện thoại đối với người dùng tại Hàn Quốc là tháng 3/2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục