Samsung là nhà cung cấp màn hình cong lớn nhất thế giới

09:01' - 20/08/2021
BNEWS Số liệu ngành công nghiệp vừa công bố, Samsung Electronics Co. là nhà cung cấp màn hình cong lớn nhất thế giới trong quý II/2021, dù số lô hàng xuất đi của họ giảm mạnh so với một quý trước đó.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, Samsung Electronics đã chiếm 32% thị phần thị trường màn hình cong trong giai đoạn từ tháng 4 – 6/2021, sau khi xuất đi 1,09 triệu màn hình cong.

AOC/Philips, thuộc sở hữu của TPV Technology Ltd. đứng thứ hai với 12% thị phần và xuất đi 410.000 màn hình. Micro-Star International Co. và Dell Inc. lần lượt chiếm vị trí thứ ba và thứ tư với 10% và 8% thị phần.
TrendForce cho biết mặc dù vẫn giữ được vị trí hàng đầu, song số màn hình cong xuất đi trong quý II của Samsung Electronics đã giảm 21% so với quý trước đó. Sự suy giảm này là do công ty con và nhà cung cấp màn hình cong lớn nhất thế giới, Samsung Display Co. cắt giảm sản lượng màn hình tinh thể lỏng (LCD) của họ.
AOC/Philips cũng phụ thuộc vào nguồn cung màn hình của Samsung Display. Do vậy, số lô hàng xuất đi của công ty này vào cùng giai đoạn cũng ghi nhận sự sụt giảm 36% so với quý trước đó.
Nhìn chung trên thị trường, tổng số màn hình cong xuất đi trong quý II/2021 đã giảm 6,1% so với quý trước đó xuống còn 3,41 triệu chiếc.
Tuy nhiên, các công ty như LG Electronics Inc. và Acer Inc. lại ghi nhận số màn hình cong xuất xưởng tăng lần lượt 110% và 47%.
Theo TrendForce, LGE hoàn toàn không mua tấm nền từ Samsung Display. Thay vào đó, các công ty nói trên chủ yếu tìm nguồn cung ứng tấm nền từ AU Optronics của Đài Loan (Trung Quốc) hoặc CSOT (Trung Quốc). Điều này đồng nghĩa họ sẽ ít chịu ảnh hưởng bởi việc Samsung Display dần ngừng sản xuất màn hình LCD trong tương lai.
TrendForce dự báo lượng màn hình cong xuất đi trên toàn cầu vào năm 2021 sẽ đạt khoảng 15,6 triệu chiếc, tăng 10% so với một năm trước đó. Nhưng tăng trưởng hàng năm của nó sẽ giảm so với mức 37% ghi nhận trong năm 2020.
Báo cáo của TrendForce dự kiến khi các quốc gia bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế liên quan đến đại dịch nhờ các chương trình đẩy mạnh tiêm chủng như tại châu Âu và Mỹ trong nửa cuối 2021, nhu cầu tạo ra bởi yêu cầu giãn cách xã hội cũng sẽ suy giảm đáng kể./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục