Samsung mở rộng đầu tư sang Ai Cập

08:38' - 05/06/2023
BNEWS Báo The National News của Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) ngày 4/6 đưa tin công ty Samsung Electronics đã nhất trí thành lập một nhà máy sản xuất điện thoại di động mới ở Ai Cập.

Báo The National News của Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) ngày 4/6 đưa tin công ty Samsung Electronics, nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại di động lớn nhất thế giới của Hàn Quốc, đã nhất trí thành lập một nhà máy sản xuất điện thoại di động mới ở Ai Cập, giữa lúc quốc gia Bắc Phi này đang tìm cách thu hút đầu tư để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

 

Bộ Truyền thông và Công nghệ Thông tin Ai Cập cho hay dự án xây dựng nhà máy nói trên, dự kiến được đặt tại tỉnh Beni Suef của Ai Cập, sẽ được khởi công trong quý IV/2023.

Nhà máy sẽ sản xuất các phiên bản mới nhất của các thiết bị di động. Sau khi được hoàn thành và đi vào hoạt động, nhà máy sẽ tạo ra 1.400 cơ hội việc làm trực tiếp và gián tiếp cho người lao động Ai Cập.

Bộ trưởng Truyền thông và Công nghệ Thông tin Ai Cập Amr Talaat khẳng định: "Ai Cập đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhiều công ty lớn hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và chế tạo sản phẩm điện tử. Các doanh nghiệp lựa chọn sản xuất tại Ai Cập để phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực".

Thỏa thuận mới nhất với Samsung là một phần trong sáng kiến "Ai Cập Sản xuất Hàng Điện tử" của Bộ Truyền thông và Công nghệ Thông tin Ai Cập nhằm tăng gấp đôi kim ngạch xuất khẩu hàng điện tử và thúc đẩy tăng trưởng việc làm.

Với một loạt ưu đãi như giảm thuế và phí thuê đất, mục tiêu của sáng kiến là thu hút các nhà đầu tư sản xuất sản phẩm điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng, thiết bị theo dõi GPS, đèn đi-ốt phát quang (LED), đồng hồ thông minh, TV và màn hình LED, và hệ thống năng lượng Mặt Trời.

Theo thống kê, Samsung đã dẫn đầu thị trường thiết bị di động Ai Cập trong tháng 4/2023 với thị phần khoảng 26%.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh OPPO của Trung Quốc và hãng Apple (Mỹ) đứng ở vị trí tiếp theo với thị phần lần lượt là 17% và 15%/./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục