Samsung ra mắt mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh mới Samsung Gauss

09:33' - 15/11/2023
BNEWS Ngày 14/11, hãng công nghệ Samsung Electronics Co. công bố những cập nhật mới nhất về phần mềm và dịch vụ, trong đó có mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới "Samsung Gauss".

Theo hãng tin Yonhap, tại Hội nghị các nhà phát triển Samsung (SDC) 2023 ở Seoul, "gã khổng lồ" công nghệ Hàn Quốc đã giới thiệu Samsung Gauss và 3 mô hình phụ gồm Gauss Language, Gauss Code và Gauss Image (đảm nhận các chức năng sáng tạo ngôn ngữ- mã code-hình ảnh).

 

Samsung Gauss có chức năng cải thiện hiệu quả làm việc của người lao động bằng cách hỗ trợ các công việc như soạn thảo email, tóm tắt tài liệu và dịch nội dung. Samsung Gauss dự kiến được đưa vào các mẫu điện thoại thông minh và máy tính bảng sắp tới của Samsung, trong đó có Galaxy S24.

Trong bài phát biểu chính tại SDC, chuyên gia Lee Joo-hyung từ Trung tâm AI toàn cầu thuộc Bộ phận nghiên cứu Samsung, cho biết Samsung Gauss không đơn thuần là một mô hình hiểu và sáng tạo ngôn ngữ mà còn là công cụ giúp tối ưu hóa tương tác giữa người dùng và thiết bị, cung cấp những trải nghiệm chân thực hơn. Với công nghệ này, Samsung hy vọng sẽ mang đến trải nghiệm tiện lợi và đặc thù hơn cho người dùng cũng như thúc đẩy sáng tạo sử dụng các thiết bị của Samsung.

Cũng tại hội nghị, Samsung đã giới thiệu các công nghệ nghiên cứu tiên tiến và những cải thiện về trải nghiệm khách hàng, trong đó có công nghệ dữ liệu thông minh dựa trên biểu đồ kiến thức, các tính năng Galaxy UI di dộng, đột phá trong nền tảng Tizen và những trải nghiệm kết nối nâng cao với các sản phẩm màn hình dựa trên Tizen.

Hội nghị cũng thảo luận các chủ đề như thách thức và cơ hội từ AI đối với bảo mật phần mềm, các hoạt động nguồn mở của Samsung để phục vụ sáng tạo công nghệ.

SDC là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2014, quy tụ hàng nghìn nhà phát triển, nhà sáng tạo nội dung và nhà thiết kế phần mềm cùng trao đổi về các công nghệ và dịch vụ của tương lai. Đây cũng là dịp Samsung công bố những công nghệ mới và tầm nhìn trong lĩnh vực phần mềm. Hội nghị năm nay kéo dài 2 ngày.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục