Samsung SDI bắt tay với Stellantis lập liên doanh sản xuất pin cho xe điện

09:47' - 20/10/2021
BNEWS Theo một số nguồn tin, công ty sản xuất pin Samsung SDI Co. (Hàn Quốc) đã ký một thỏa thuận với nhà sản xuất ô tô toàn cầu Stellantis N.V. để thành lập một liên doanh sản xuất pin cho xe điện (EV).

Thỏa thuận trên được đưa ra một ngày sau khi đối thủ đồng hương LG Energy Solution Ltd., công bố việc ký kết một hợp đồng tương tự với một nhà sản xuất ô tô mà các nhà phân tích ước tính có trị giá khoảng 4.000 tỷ won (3,4 tỷ USD).

Samsung SDI và Stellantis gần đây cũng đã ký một biên bản ghi nhớ về việc liên doanh giữa hai doanh nghiệp này sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất pin tại Mỹ.

Mặc dù vẫn chưa có thông tin chi tiết về số tiền đầu tư hoặc quy mô của nhà máy, song các nguồn tin dự báo nhà máy sẽ có trị giá hàng tỷ USD.

Gần đây, câu hỏi liệu Samsung SDI có bắt tay với Stellantis hay không đã thu hút nhiều sự chú ý khi Samsung SDI  là nhà sản xuất pin duy nhất của Hàn Quốc không có nhà máy pin ở Mỹ và Stellantis được coi là đối tác tiềm năng với việc đầu tư tích cực cho hoạt động chuyển đổi sang xe điện.

LG Energy và SK On đã hợp tác lần lượt với General Motors và Ford, trong nỗ lực mở rộng sự hiện diện tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, Samsung SDI đang vận hành ba nhà máy tại Hàn Quốc, Trung Quốc và Hungary.

Theo các nhà phân tích, Stellantis sẽ nỗ lực đảm bảo nguồn cung với nhiều loại pin để lắp đặt cho các thương hiệu xe khác nhau của tập đoàn này như Jeep SUV, Chrysler, Fiat, Maserati và Citroen.

Stellantis từng công bố kế hoạch đầu tư 30 tỷ euro (34,9 tỷ USD) vào phát triển phần mềm và điện khí hóa vào năm 2025./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục