Samsung, SK hynix gửi thông tin về mảng kinh doanh chip cho Chính phủ Mỹ

17:47' - 09/11/2021
BNEWS Samsung và SK hynix là hai công ty thống trị thị trường chip nhớ toàn cầu với hơn 70% thị phần. Samsung cũng là nhà sản xuất chip hợp đồng lớn số 2 thế giới.

Samsung Electronics Co. và SK hynix Inc. hôm 9/11 đã gửi thông tin về các hoạt động kinh doanh chip nhớ của họ cho Chính phủ Mỹ, song vẫn giữ lại một số dữ liệu quan trọng được coi là bí mật thương mại của hai công ty.

Trong thông báo, Samsung cho hay sau khi thảo luận với Bộ Thương mại Mỹ, công ty đã quyết định không gửi thông tin của khách hàng vì các điều khoản hợp đồng không cho phép chúng tôi tiết lộ chúng.

Phía SK hynix cũng cho biết họ đã tham vấn chặt chẽ với Bộ trên và chia sẻ thông tin theo cách mà công ty “có thể bảo vệ mối quan hệ tin cậy với khách hàng của mình."

Samsung và SK hynix là hai công ty thống trị thị trường chip nhớ toàn cầu với hơn 70% thị phần. Samsung cũng là nhà sản xuất chip hợp đồng lớn số 2 thế giới.

Thông báo của hai nhà sản xuất chip Hàn Quốc được đưa ra khoảng hai tháng sau khi Bộ Thương mại Mỹ yêu cầu các nhà sản xuất chip lớn "tự nguyện" chia sẻ thông tin kinh doanh trước ngày 8/11.

Trước đó, Tổng thống Joe Biden đã ban hành một lệnh hành pháp yêu cầu một số cơ quan liên bang có hành động nhằm đảm bảo và củng cố chuỗi cung ứng của Mỹ" đối với các sản phẩm chủ chốt. Mục tiêu của những yêu cầu này nhằm nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chip đang ảnh hưởng đến các nhà sản xuất ô tô và sản phẩm điện tử khác.

Song yêu cầu của Chính phủ Mỹ đã làm dấy lên lo ngại về khả năng rò rỉ những gì các nhà sản xuất chip coi là bí mật thương mại quan trọng, khi các câu hỏi liên quan đến nhiều vấn đề nhạy cảm như đầu tư, kho dữ trữ, giá cả, kế hoạch mở rộng công suất, khách hàng và doanh số bán hàng của họ.

Yêu cầu cũng đã đặt ra các câu hỏi về cách các công ty trả lời những câu hỏi nhạy cảm đó, trong khi vẫn tuân thủ quy tắc công bố thông tin bắt buộc đối với các công ty niêm yết cổ phiếu công khai.

Trong khi Chính phủ Mỹ cho biết việc chia sẻ thông tin là "tự nguyện", các công ty Hàn Quốc đã phải chịu áp lực phải cung cấp thông tin theo yêu cầu. Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo đã cảnh báo nếu các công ty không phản hồi yêu cầu, Bộ này có những công cụ khác để buộc các công ty cung cấp thông tin./.

>>Tình trạng thiếu chip bán dẫn sẽ kéo dài đến cuối năm 2022

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục