Tình trạng thiếu chip bán dẫn sẽ kéo dài đến cuối năm 2022

08:46' - 07/11/2021
BNEWS Giám đốc điều hành hãng thiết kế chip điện thoại di động ARM Holdings, Simon Segars nhận định tình trạng thiếu chip máy tính đang gây khó khăn cho các nhà sản xuất ô tô sẽ kéo dài đến cuối năm sau.

Ông Simon Segars cho hay ngành công nghiệp bán dẫn hiện đang đầu tư khoảng 2 tỷ USD mỗi tuần để đưa sản lượng tăng thêm 50%, nhưng nguồn cung sẽ vẫn eo hẹp trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Web, hội nghị thường niên về lĩnh vực công nghệ, ở Lisbon, ông Segars nói rằng đây không phải là một vấn đề ngắn hạn với một giải pháp trong ngắn hạn.
ARM có trụ sở tại Anh là nhà thiết kế chip máy tính được sử dụng để cung cấp “năng lượng” cho nhiều thiết bị điện tử tiêu dùng và đang được công ty Nvidia của Mỹ đàm phán mua lại từ Softbank của Nhật Bản trong một thỏa thuận trị giá 40 tỷ USD.
Ngành công nghiệp bán dẫn bị “quá tải” khi người tiêu dùng đẩy mạnh mua các thiết bị điện tử trong thời gian dịch COVID-19 diễn ra. Nhu cầu gia tăng cùng với sự gián đoạn do các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan đã gây ra tình trạng thiếu hụt.
Theo một ước tính, ngành ô tô đã bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng, khi tình trạng thiếu hụt dự kiến sẽ làm cản trở việc sản xuất 7,7 triệu xe trong năm nay.
Segars, một trong những nhân viên đầu tiên mà ARM thuê sau khi thành lập năm 1990, cho biết ngành công nghiệp bán dẫn nổi tiếng là ngành công nghiệp theo chu kỳ (những ngành mà thu nhập có quan hệ mật thiết với chu kỳ kinh doanh, doanh thu tăng mạnh khi kinh tế tăng trưởng và giảm sâu trong thời kỳ suy thoái), nhưng tình hình hiện tại là chưa từng có./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục