Samsung tìm cách tăng cường khả năng phát triển AI

10:46' - 09/09/2018
BNEWS Công ty điện tử Samsung (Hàn Quốc) cho biết đã khai trương trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (Al) thứ 6 tại New York, Mỹ, nơi sẽ tập trung vào việc công tác nghiên cứu chế tạo robot.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang tìm cách tăng cường khả năng phát triển AI và đã mở các trung tâm nghiên cứu ở Hàn Quốc, Anh, Canada, Nga và thung lũng Silicon của Mỹ.

Trung tâm mới mở tại Mỹ này sẽ đặt dưới sự quản lý của Daniel D.Lee, một nhà khoa học hàng đầu về Al và robot, vừa mới gia nhập công ty vào tháng 6 vừa qua. Bên cạnh đó, H. Sebastian Seung, một nhà thần kinh học nổi tiếng sẽ nắm giữ vị trí trưởng bộ phận nghiên cứu.

Ông Lee nhận định New York là một trong những thành phố lớn trên thế giới và với cơ sở mới này Samsung có thể thu hút những tài năng tầm cỡ trong khu vực.

Ngoài ra, công ty cũng mong muốn được hợp tác với những trường đại học hàng đầu và các trung tâm nghiên cứu trong khu vực.

Trước đó, Samsung đã công bố một kế hoạch nhằm tăng cường khả năng nghiên cứu AI và sẽ tuyển dụng khoảng 1.000 chuyên gia vào năm 2020.

Ông Kim Hyun-suk, Chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận nghiên cứu của Samsung cho biết điều công ty cần làm bây giờ là tập trung vào việc tạo ra những giá trị mới giúp cuộc sống của con người dễ dàng và thuận tiện hơn bằng cách khai thác sức mạnh của Al trong các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Theo ông, để làm được điều này, trung tâm Al toàn cầu của Samsung bao gồm cả trung tâm Al ở New York phải đóng một vai trò then chốt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục