Samsung Việt Nam trao giải cuộc thi về dự án sáng tạo công nghệ xuất sắc

20:15' - 25/11/2023
BNEWS Solve for Tomorrow 2023 dành cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học nhằm khắc phục các vấn đề xã hội hiện hữu.

Ngày 25//11/2023, Tổ hợp Samsung Việt Nam và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt (JA Vietnam) đã tổ chức Vòng Chung kết và Lễ trao giải Solve for Tomorrow năm thứ 5 nhằm tìm ra các dự án sáng tạo công nghệ xuất sắc góp phần giải quyết các vấn đề của xã hội và địa phương.

Vòng Chung kết Solve for Tomorrow 2023 diễn ra có sự tranh tài của 10 đội thi xuất sắc nhất đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước với các dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau từ môi trường, giáo dục, đến y tế, sức khỏe…

 

Tại Vòng Chung kết này, các đội thi đã trực tiếp thuyết trình dự án, vận hành mô hình và trả lời câu hỏi từ ban giám khảo. 

Sau thời gian tranh tài sôi nổi, giải Nhất – với phần thưởng là 01 phòng học chức năng STEM LAB, 30 triệu đồng tiền mặt cho đội thi và 01 sản phẩm Samsung trị giá 30 triệu đồng cho mỗi thành viên đã thuộc về đội thi Khóm Cầu Đúc trường THCS Thuận An - Hậu Giang với dự án Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo Agro Robot - Theo dõi, giám sát, đánh giá tình trạng sức khỏe của đất chuyên trồng lúa nước tại huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang (Bảng A) và đội thi Mindful Medical Brain trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam - Hà Nội với dự án MedIQ - Hộp y tế thông minh ứng dụng nền tảng IOT và hệ thống phần mềm quản lý (Bảng B).

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải nhì, 6 giải ba, 10 giải khuyến khích, 2 giải bình chọn và 30 giải thưởng Vòng đào tạo trực tuyến. Tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 8 tỷ đồng.

Cuộc thi Solve for Tomorrow 2023 được phát động từ tháng 4/2023 dành cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông lứa tuổi 12 đến 18 nhằm khuyến khích các em ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học nhằm khắc phục các vấn đề xã hội hiện hữu.

Năm 2023 cũng đánh dấu hành trình 5 năm tổ chức cuộc thi Solve for Tomorrow tại Việt Nam. Đến nay, chương trình đã thu hút được sự tham gia của hơn 300.000 học sinh và giáo viên đăng ký, đồng thời nhận về gần 5.200 bài dự thi.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục