Samsung xây dựng nhà máy sản xuất pin cho ô tô điện đầu tiên tại Mỹ

09:45' - 23/10/2021
BNEWS Công ty sản xuất pin Samsung SDI Co. của Hàn Quốc thông báo sẽ hợp tác với nhà sản xuất ô tô hàng đầu Stellantis N.V. để xây dựng nhà máy sản xuất pin cho xe ô tô điện (EV) đầu tiên tại Mỹ.

Thông báo trên xác nhận hai công ty trên mới đây đã ký thỏa thuận, mở đường cho Samsung SDI tham gia cuộc đua với các đối thủ trong nước, như LG Energy Solution và SK On, để sản xuất pin cho ô tô điện tại Mỹ.

Theo thỏa thuận này, Samsung SDI và Stellantis sẽ bắt đầu sản xuất pin và module của xe ô tô điện vào nửa đầu năm 2025, với công suất sản xuất 23 GWh/năm và đặt mục tiêu tăng lên 40 GWh trong tương lai.

Tuy nhiên, hai công ty không thông báo chi tiết về tên, địa điểm cũng như số tiền đầu tư và quy mô của nhà máy sản xuất pin này.

Samsung SDI và Stellantis cho biết pin được sản xuất từ nhà máy trên sẽ được cung cấp cho các nhà máy sản xuất ô tô của Stellantis ở Bắc Mỹ - gồm Mỹ, Canada và Mexico  và sẽ được lắp đặt trong các dòng xe điện hybrid cắm điện (plug-in hybrid) và các dòng xe điện của nhà sản xuất ô tô này.

Đây sẽ là nhà máy sản xuất pin điện đầu tiên của Samsung SDI tại thị trường Mỹ và là cơ sở sản xuất thứ ba của công ty này ở nước ngoài sau các nhà máy hoạt động tại Hungary và Trung Quốc. Tại Hàn Quốc, Samsung đã có một nhà máy sản xuất pin ở phía thành phố Ulsan.      

Samsung SDI đặt mục tiêu đảm bảo nguồn cung ổn định ở Mỹ trước khi hiệp định thương mại tự do mới giữa Mỹ, Canada và Mexico, có hiệu lực, trong đó yêu cầu các nhà sản xuất ô tô bán xe điện được lắp đặt các bộ phận sản xuất trong nước.

Thỏa thuận thương mại này sẽ có hiệu lực vào tháng 7/2025. Samsung SDI hiện là nhà sản xuất pin duy nhất của Hàn Quốc không có nhà máy ở Mỹ. LG Energy đã hợp tác với General Motors và gần đây với Stellantis.

Công ty Stellantis, ra đời dựa trên sự hợp nhất của Fiat Chrysler Automobiles NV (Mỹ) và nhà sản xuất ô tô PSA Groupe của Pháp, đã công bố kế hoạch đầu tư 30 tỷ euro (34,9 tỷ USD) vào điện khí hóa và phát triển phần mềm vào năm 2025 và đạt mục tiêu doanh số bán xe ô tô điện đạt 40% tại thị trường Bắc Mỹ vào năm 2030./.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục