Sân bay Hà Lan thông báo hạn chế chuyến bay đến tháng 3/2023

08:50' - 01/10/2022
BNEWS Ngày 30/9, sân bay quốc tế Schiphol ở thành phố Amsterdam (Hà Lan), một trong những sân bay lớn nhất tại châu Âu, thông báo sẽ giới hạn số lượng chuyến bay cho đến cuối tháng 3/2023.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Schiphol phải xoay xở với hàng dài khách chờ làm thủ tục xuất nhập cảnh những tháng gần đây, trong lúc sân bay đang thiếu nhân viên trầm trọng sau khi đã sa thải hàng nghìn nhân sự trong đại dịch COVID-19.

 


Trước tình hình trên, sân bay Schiphol đã buộc các hãng hàng không phải cắt giảm số chuyến bay, đề nghị bồi thường cho những hành khách bị lỡ chuyến. Giám đốc điều hành (CEO) sân bay quốc tế Schiphol, ông Dick Benschop cũng đã từ chức vào đầu tháng này do sức ép từ công việc.
Tuyên bố của sân bay Schiphol nêu rõ: "Trong những tháng tới, Schiphol sẽ duy trì số lượng khách tối đa có thể khởi hành từ sân bay này, sau khi tham khảo ý kiến của các hãng hàng không. Sân bay dự kiến sẽ thực hiện việc này cho đến cuối tháng 3/2022. Vào cuối năm nay, ban lãnh đạo sân bay sẽ xem xét khả năng có tăng thêm số chuyến bay hay không kể từ cuối tháng 1/2023".
Giám đốc vận hành (COO) sân bay quốc tế Schiphol, bà Hanne Buis thừa nhận giới hạn này là "điều không thoải mái".

Tuy nhiên, bà cũng nhấn mạnh rằng: "Việc nỗ lực cải thiện tình hình là nhiệm vụ lớn trong một thị trường lao động rất eo hẹp. Chúng ta phải nhìn nhận thực tế về điều đó"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục