Amazon sẽ tăng lương theo giờ cho nhân viên giao hàng

07:19' - 30/09/2022
BNEWS Bắt đầu từ tháng Mười, mức lương khởi điểm của Amazon cho nhân viên giao hàng và quản lý kho hàng tuyến đầu tại Mỹ sẽ tăng từ 18 USD/giờ lên hơn 19 USD/giờ.
Amazon cho biết thêm nhân viên kho hàng và giao hàng sẽ kiếm được từ 16-26 USD/giờ tùy vào vị trí. Mức lương tối thiểu của Amazon cho nhân viên tại Mỹ là 15 USD/giờ.

Amazon đang chi khoảng 1 tỷ USD cho việc tăng lương cho nhân viên trong năm tới khi tập đoàn này muốn thu hút và giữ chân nhân viên trong một thị trường lao động thắt chặt. Amazon cũng đang chuẩn bị bước vào mùa "cao điểm", khoảng thời gian mua sắm đặc biệt bận rộn gắn liền với các ngày lễ.

 
Bên cạnh kế hoạch tăng lương, Amazon cũng đang mở rộng chương trình ứng trước tiền lương cho nhân viên để cho phép họ nhận được 70% khoản tiền lương và không tính phí.

Amazon.com đang kỳ vọng doanh thu quý III sẽ tăng vọt, khi nhà bán lẻ này thu phí nhiều hơn từ các khách hàng thân thiết đăng ký sử dụng dịch vụ Prime và do nhu cầu của người tiêu dùng vẫn cao bất chấp lạm phát tăng.

Theo dữ liệu IBES từ Refinitiv, nhà bán lẻ trực tuyến này dự kiến doanh thu ròng sẽ đạt từ 125-130 tỷ USD trong mùa Hè này, trong khi các nhà phân tích hy vọng đạt 126,42 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục