Sân bay Heathrow sẽ thuê 12.000 nhân viên cho mùa cao điểm du lịch Hè 2022

22:10' - 11/03/2022
BNEWS Sân bay Heathrow của Vương quốc Anh dự kiến sẽ thuê 12.000 nhân viên để ứng phó với sự gia tăng mạnh trong hoạt động đi lại vào kỳ nghỉ Hè năm nay.

Thông báo này được sân bay “bận rộn nhất” nước Anh đưa ra cùng với cảnh báo rằng, sự phục hồi trong ngành hàng không đang bị “lu mờ” bởi tình hình căng thẳng Nga-Ukraine và dịch bệnh.

Số lượng hành khách tới sân bay Heathrow trong tháng Hai vừa qua gần bằng một nửa mức trước đại dịch và thấp hơn 15% so với dự báo của chính sân bay này, chỉ ở mức 2,8 triệu lượt hành khách.

 

John Holland-Kaye, Giám đốc điều hành của Heathrow cho biết: “Sự phục hồi của ngành hàng không vẫn bị hạn chế bởi xung đột và sự bất ổn liên quan tới đại dịch COVID-19. Nhưng chúng tôi cần đảm bảo rằng mình đã chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu hàng không có thể tăng vọt vào giai đoạn cao điểm trong mùa Hè này”.

Heathrow cho biết, vào cao điểm trong mùa Hè năm nay, họ dự kiến lượng hành khách tới sân bay sẽ đạt 85% mức trước đại dịch. Tuy nhiên, họ cảnh báo rằng "mức độ bận rộn sẽ tăng mạnh" vì phải xét nghiệm COIVD-19 trước khi hành khách khởi hành. Do vậy, sâ bay phải bắt tay vào việc tuyển dụng thêm nhân sự.

Ông Holland-Kaye nói: “Chúng tôi đang nỗ lực chuẩn bị mọi thứ thật tốt trước khả năng tăng vọt nhu cầu vào cao điểm, làm việc với các hãng hàng không để giảm thời gian làm thủ tục và tuyển dụng 12.000 lao động mới, đồng thời mở lại nhà ga số 4 trước tháng 7/2022”.

Heathrow nói thêm rằng, sự phục hồi về lượng du khách trong nước vẫn còn chậm do các yêu cầu xét nghiệm COVID-19 nghiêm ngặt ở nhiều thị trường nước ngoài.

Bên cạnh đó, ngành hàng không cũng phải đối mặt với một loạt mối lo ngại khác như giá nhiên liệu cao hơn, thời gian bay đến các điểm đến bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa không phận dài hơn, những lo ngại từ du khách Mỹ về xung đột ở châu Âu và khả năng xuất hiện những biến thể đáng lo ngại mới của virus SARS-CoV-2.

Những nhân tố này kết hợp tạo ra sự không chắc chắn lớn trong việc dự báo về lượng hành khách trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục