Sân bay Tân Sơn Nhất có hơn 900 chuyến bay trong ngày 3/2

12:45' - 03/02/2024
BNEWS Lượng hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) tăng rất cao, với chủ yếu là khách về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ngày 3/2 (nhằm ngày 24 Tháng Chạp), lượng hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) tăng rất cao, với chủ yếu là khách về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Trong ngày, sân bay phục vụ hơn 900 chuyến bay.

Trong sáng 3/2, hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất rất đông, nhất là khu vực sảnh chờ ra máy bay luôn nhộn nhịp. Hành khách ngồi kín các dãy ghế cũng như xếp hàng ra chờ ra cửa lên máy bay. Dù lượng khách tăng cao, nhưng khu vực làm thủ tục hàng không cũng như khu soi chiếu an ninh nhà ga quốc nội, hành khách không phải chờ đợi quá lâu để hoàn tất thủ tục.

 
Anh Trịnh Quân (ngụ thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh) cho biết: “Hôm nay sân bay rất đông nhưng thời gian làm thủ tục hành không và thực hiện soi chiếu an ninh cũng thuận lợi và khá nhanh. Chỉ khi vào khu vực phòng chờ ra máy báy hơi lâu, do chuyến bay của tôi bị delay nên phải ngồi đợi”.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ngày 3/2, sân bay có 901 chuyến bay, trong đó có 456 chuyến bay đi và 445 chuyến bay đến. Phần lớn trong số đó là các chuyến bay quốc nội (616 chuyến bay). Hành khách qua sân bay khoảng 130.000 hành khách, trong đó khách đi là hơn 86.600 người. Do các công tác phối hợp tại sân bay được triển khai tốt, nên không xảy ra tình trạng ùn ứ hành khách.

Số chuyến bay cũng như hành khách trong ngày 3/2 là cao nhất so với những ngày gần đây. Cụ thể, ngày 1/2, sân bay Tân Sơn Nhất có 789 chuyến bay, với 114.200 hành khách; ngày 2/2, sân bay có 869 chuyến bay với 120.900 hành khách. Dự báo lượng khách sẽ tăng cao trong những ngày tới.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, Cảng đã chủ động họp trước cao điểm và đưa ra phương án thống nhất với các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay. Công tác điều hành chỉ đạo linh hoạt, phù hợp với thực tiễn, cung cấp thông tin đầy đủ để các đơn vị chủ động thực hiện. Cảng cũng phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ tại cảng trong dịp Tết này.

Từ ngày 1/2, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chính thức áp dụng mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM) sau 3 năm thí điểm. Mô hình A-CDM mang lại hiệu quả khai thác rất lớn như tỷ lệ chuyến bay đúng giờ tăng cao; giảm thiểu các tình huống tàu bay dừng chờ lâu trên đường lăn; phục vụ hành lý, hàng hóa tốt hơn do các chuyến bay được lập kế hoạch tốt.

Dự báo dịp Tết Nguyên đán 2024, sản lượng thông qua Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bình quân khoảng 130.000 - 140.000 hành khách/ngày, tăng 8% lượng hành khách so với cùng kỳ. Hiện nay nhu cầu đi lại tại sân bay Tân Sơn Nhất đang tăng cao dẫn đến gia tăng áp lực giao thông trên các tuyến đường xung quanh khu vực sân bay.

Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cũng đã có văn bản đề nghị các quận, đơn vị tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhất là phương án bố trí lực lượng chốt trực điều tiết phân luồng giao thông tại giao lộ Phan Thúc Duyên - Trần Quốc Hoàn, vòng xoay Lăng Cha Cả, Trường Sơn - ga quốc nội, Phạm Văn Đồng (đoạn từ đường Trường Sơn đến vòng xoay Nguyễn Thái Sơn)…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục