Sản lượng công nghiệp Nhật Bản giảm lần đầu tiên trong 3 tháng
Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết, chỉ số sản xuất được điều chỉnh theo mùa tại các nhà máy và khai thác mỏ đứng ở mức 104 điểm, cao hơn so với mức cơ sở 100 điểm của năm 2020, sau khi đã tăng 1,3% trong tháng 10/2023.
Bộ vẫn giữ nguyên đánh giá cơ bản về sản lượng công nghiệp kể từ tháng 7/2023.Trong số 15 lĩnh vực được khảo sát, 11 lĩnh vực báo cáo sản lượng giảm, trong khi 4 lĩnh vực tăng, và sản lượng ngành sản xuất ô tô giảm 2,5%.
Một quan chức của Bộ cho biết, nguyên nhân chủ yếu là do sự sụt giảm sản lượng trong ngành ô tô, đặc biệt là xe chở khách cỡ nhỏ, đảo ngược xu hướng tăng gần đây.
Bộ cũng thông báo rằng việc sản xuất linh kiện và thiết bị điện tử cũng góp phần vào sụt giảm sản lượng chung với mức giảm 3,5%, dẫn đầu là ngành sản xuất chip nhớ.Trong khi đó, sản xuất máy móc tăng 1,6%, dẫn đầu là thiết bị sản xuất chất bán dẫn tăng 2,6% nhờ nhu cầu mạnh mẽ ở cả trong và ngoài nước.
Quan chức trên cho biết thêm chính phủ sẽ theo dõi tác động tiềm tàng đối với việc đầu tư vốn do lãi suất tăng ở nước ngoài và sự sụt giảm của nền kinh tế Trung Quốc.Tin liên quan
-
Thị trường
Nhật Bản: Tỷ lệ việc làm cần tuyển dụng lao động thấp nhất 16 tháng
08:00' - 29/12/2023
Số liệu thống kê chính thức do Chính phủ Nhật Bản công bố ngày 26/12 cho thấy, tỷ lệ việc làm sẵn có của Nhật Bản trong tháng 11 đã giảm 0,02 điểm so với tháng trước xuống 1,28.
-
Công nghệ
Nhật Bản thông báo thời điểm phóng tên lửa thế hệ mới H3
16:20' - 28/12/2023
Ngày 28/12, Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) thông báo sẽ phóng tên lửa thế hệ mới H3 vào tháng 2/2024 sau 2 lần nỗ lực phóng thử gặp thất bại hồi đầu năm nay.
-
Ô tô xe máy
Các hãng ô tô Nhật Bản hợp tác phát triển chất bán dẫn tiên tiến
09:35' - 28/12/2023
Các nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản đã thành lập một tổ chức mới để nghiên cứu công nghệ về chất bán dẫn tiên tiến được sử dụng trong xe tự hành và các ứng dụng khác.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khai thác thế mạnh thị trường nội địa trong tiêu thụ nông sản
10:55'
Thị trường nội địa vẫn còn rất nhiều tiềm năng để khai thác, ưu tiên kích cầu tiêu dùng nội địa được coi là giải pháp quan trọng để đóng góp cho tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới.
-
Thị trường
Giá cà phê tại Bà Rịa-Vũng Tàu cao gấp đôi vụ năm trước
10:02'
Các hộ trồng cà phê tại Bà Rịa-Vũng Tàu đang bước vào vụ thu hoạch. Cà phê năm nay tuy không được mùa nhưng giá đang ở mức cao khiến người trồng phấn khởi.
-
Thị trường
Giá dầu thô "lao dốc" khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt
09:15'
Giá dầu thô WTI giảm tới 4,55% trong tuần vừa rồi xuống còn 68 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent giảm 2,97% xuống dưới 73 USD/thùng.
-
Thị trường
Mua sắm trực tuyến tăng mạnh dịp Black Friday năm nay
21:36' - 01/12/2024
Chi tiêu trong dịp Black Friday năm nay tại các cửa hàng bán lẻ truyền thống của Mỹ khá mờ nhạt, trái ngược với sự tăng trưởng mạnh mẽ của mua sắm trực tuyến.
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá lúa neo ở mức cao
13:08' - 01/12/2024
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tăng ở một vài loại. Nhiều nơi, nguồn lúa không còn nhiều, nhu cầu lúa thơm tốt khiến giá lúa neo ở mức cao.
-
Thị trường
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 12 giữ nguyên sau bốn tháng liên tục tăng
20:02' - 30/11/2024
Sau 4 tháng tăng liên tiếp, giá gas bán lẻ trong nước tháng 12/2024 giữ nguyên so với tháng trước theo xu hướng của giá gas thế giới.
-
Thị trường
Các nhà bán lẻ Mỹ lo ngại người tiêu dùng hạn chế chi tiêu
13:44' - 30/11/2024
Theo một nghiên cứu gần đây từ Hiệp hội Bán lẻ quốc gia (NRF), các mức thuế có thể làm giảm sức mua của người tiêu dùng Mỹ lên đến 78 tỷ USD mỗi năm.
-
Thị trường
Sôi động thị trường mua sắm Black Friday 2024 tại châu Âu và Mỹ
10:57' - 30/11/2024
Black Friday 2024 đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ đối với tín đồ mua sắm khắp nơi, trong bối cảnh các nhà bán lẻ tại Mỹ và châu Âu chuẩn bị hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.
-
Thị trường
Hàng hóa tại Mỹ giảm mạnh nhân dịp Black Friday để hút khách
15:11' - 29/11/2024
Năm nay, nhiều mặt hàng đã được các nhà bán lẻ giảm giá khá sâu để cố gắng kéo lại các tập khách hàng trong bối cảnh xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng "lên ngôi" và điều kiện ngân sách eo hẹp.