Sản lượng điện thoại thông minh toàn cầu dự báo ở mức thấp nhất trong 5 năm

17:46' - 10/02/2020
BNEWS Điện thoại thông minh toàn cầu trong 3 tháng đầu năm sẽ giảm 12%/năm, xuống mức thấp nhất trong 5 năm qua vì tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra.
Người dân sử dụng điện thoại di động tại Moskva, Nga. Ảnh: AFP/ TTXVN

Trung tâm nghiên cứu TrendForce ngày 10/2 ước tính sản lượng điện thoại thông minh toàn cầu trong 3 tháng đầu năm 2020 sẽ giảm 12%/năm, xuống mức thấp nhất trong 5 năm qua vì tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra.

TrendForce đã cắt giảm dự báo sản lượng điện thoại thông minh toàn cầu xuống còn 275 triệu sản phẩm, khi các tập đoàn như Huawei của Trung Quốc, Apple của Mỹ và nhiều công ty công nghệ khác sẽ phải chịu gánh nặng khi thị trường sụt giảm.

Cụ thể, TrendForce dự báo sản lượng của Apple giảm 10%, từ mức 45,5 triệu sản phẩm xuống còn 41 triệu sản phẩm, trong khi sản lượng của Huawei sẽ giảm 15%, xuống còn 42,5 triệu sản phẩm.

Trong một diễn biến khác, theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, dịch nCoV đã ảnh hưởng hưởng nặng nề đến ngành du lịch Indonesia sau khi chính phủ nước này công bố các quy định hạn chế đối với du khách Trung Quốc.

  Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng và Khách sạn Indonesia (PHRI), ông Hariyadi Sukamdani cho biết kể từ khi dịch bệnh bùng phát, du khách đã hủy đặt hơn 40.000 phòng khách sạn tại thiên đường nghỉ dưỡng trên đảo Bali.

Theo ông Hariyadi, ảnh hưởng của nCoV sẽ lớn hơn Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) năm 2003. Ông cảnh báo dịch nCoV đã “chôn vùi” ngành du lịch Indonesia, đặc biệt là tại Bali, đồng thời khiến các hoạt động xuất nhập khẩu, bao gồm xuất khẩu cá sống, bị gián đoạn, đồng thời kêu gọi các bên liên quan hợp tác ngặn chặn sự lây lan của dịch bệnh nCoV.

Trước đó, ngày 7/2, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Budi Karya Sumadi cho biết dịch nCoV đã khiến lượng khách tới đảo Bali, Bintan, thuộc tỉnh Quần đảo Riau, và Manado, thuộc tỉnh Bắc Sulawesi sụt giảm nghiêm trọng sau khi Indonesia đóng cửa tạm thời các chuyến bay đi và đến Trung Quốc.

Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo Wishnutama Kusubandio cũng cho biết dịch nCoV sẽ buộc Bộ phải điều chỉnh mục tiêu doanh thu trong năm 2020 và khiến ngành du lịch của Indonesia thất thu khoảng 54.800 tỷ Rupiah (tương đương 4 tỷ USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục