Sản lượng ô tô có thể giảm gần 1,3 triệu xe do thiếu chip

07:57' - 08/04/2021
BNEWS Các nhà sản xuất ô tô lớn đang hy vọng một phần tiền mà Quốc hội Mỹ vừa thông qua có thể giải quyết tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu, dược dành cho chip trong sản xuất ô tô.

Trước tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng chip trong sản xuất ô tô và xe tải hạng nhẹ ở Mỹ trong năm nay, các nhà sản xuất ô tô lớn đang hy vọng một phần tiền, mà Quốc hội Mỹ đã thông qua để giải quyết tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu, dược dành cho chip trong sản xuất ô tô.

Năm ngoái, Quốc hội Mỹ đã thông qua khoản chi tiêu cho các sáng kiến nghiên cứu và thiết kế để thúc đẩy sản xuất chip nội địa và thiết lập một khoản trợ cấp cho các nhà sản xuất trong nước. Tuy nhiên, số tiền này vẫn cần được đưa vào một phương án riêng trước khi có thể được trích ra.
John Bozzella, Chủ tịch Liên minh Sáng tạo Ô tô (AAI) của Mỹ, nhận định với tầm quan trọng của chip trong sản xuất xe hiện tại và sự đổi mới trong tương lai, sẽ thật đáng tiếc nếu không có nguồn quỹ nào được trích lập để tăng khả năng phục hồi cho chuỗi cung ứng thông qua việc xây dựng các cơ sở mới để sản xuất chip phục vụ sản xuất ô tô.
AAI đại diện cho các nhà sản xuất ô tô lớn như Ford Motor Co., General Motors Co., Stellantis NV, Honda Motor Co. và Toyota Motor Corp. Liên minh này đề xuất rằng ít nhất một phần nguồn quỹ đã được Quốc hội thông qua được sử dụng để xây dựng năng lực mới hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô và giảm thiểu rủi ro đối với chuỗi cung ứng, trước tình trạng thiếu chip hiện nay.
AAI dự đoán rằng tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn sẽ khiến sản lượng ô tô giảm gần 1,3 triệu xe trong năm nay do các nhà máy tạm dừng sản xuất trong khi chờ các lô hàng bán dẫn mới từ vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục