Sắp có trạm sạc cho xe buýt chạy bằng hydro tại sân bay quốc tế Incheon

17:40' - 12/05/2020
BNEWS Ngày 12/5, hãng chế tạo ô tô Hyundai Motor Co của Hàn Quốc cho biết sẽ xây dựng các trạm sạc cho xe buýt chạy bằng khí hydro tại sân bay quốc tế Incheon vào tháng 3/2021.

Hyundai Motor cũng sẽ cung cấp xe buýt chạy bằng khí hydro đến sân bay Incheon. Trong khi đó, công ty Air Liquide SA của Pháp, nhà cung cấp khí đốt công nghiệp lớn nhất thế giới, sẽ cung cấp thiết bị sạc cao cấp và khí hydro cho các trạm sạc nói trên.

Tập đoàn Cảng hàng không Quốc tế Incheon (IIAC), nhà điều hành sân bay quốc tế Incheon, có kế hoạch thay thế dần các xe buýt cũ sử dụng động cơ đốt trong các bằng xe buýt chạy bằng pin nhiên liệu hydro trong vòng 5 năm tới.

Tháng 10/2018, Hyundai Motor đã hợp tác với Air Fluide để sản xuất các dòng xe chạy bằng hydro và lắp đặt các trạm sạc hydro.

Các nhà sản xuất ô tô đang chạy đua để sản xuất xe thân thiện với môi trường, trong bối cảnh những quy định về phát thải khí nhà kính ngày càng được thắt chặt vì khí nhà kính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ấm lên toàn cầu.

Theo hãng tư vấn McKinsey & Co (Mỹ), thị trường xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh, với 400 triệu xe khách, 15-20 triệu xe tải và 5 triệu xe buýt vào năm 2025./. 

>>>Daimler và Volvo hợp tác phát triển pin nhiên liệu hydro cho xe tải

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục