Sắp diễn ra Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ Hai

21:05' - 19/12/2023
BNEWS Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ Hai sẽ trao giải Thành tựu điện ảnh cho một nhà làm phim xuất sắc, có nhiều đóng góp cho điện ảnh. Giải Thành tựu điện ảnh sẽ duy trì hàng năm.
Tiếp nối thành công của Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ Nhất (DANAFF I, 2023), Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ Hai (The 2nd Da Nang Asian Film Festival - DANAFF II) với chủ đề “Nhịp cầu Châu Á” sẽ diễn ra từ ngày 2 đến hết ngày 6/7/2024 tại thành phố Đà Nẵng.

Liên hoan phim do Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng chỉ đạo, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao cùng các sở ngành của tp Đà Nẵng, công ty UNI Media, các tổ chức Việt Nam và quốc tế triển khai thực hiện.

DANAFF II vẫn giữ khung chương trình của một Liên hoan phim chuyên nghiệp với lễ khai mạc và lễ bế mạc - trao giải được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam VTV và tiếp sóng bởi Đài Truyền hình Đà Nẵng và các đài truyền hình khác trên cả nước; Chương trình phim Châu Á và phim Việt Nam dự thi với các giải thưởng giá trị. 

Bên cạnh đó là Chương trình Điện ảnh Việt Nam hôm nay giới thiệu những bộ phim Việt Nam tuyển chọn, mới sản xuất; Chương trình phim chọn lọc của Đà Nẵng; Chương trình tiêu điểm về nền điện ảnh một quốc gia; Chương trình giới thiệu phim của khách mời quốc tế nổi tiếng; Hội thảo và Tọa đàm quốc tế; Giao lưu nghệ sĩ với khán giả; Workshop “Ươm mầm tài năng”; Tham quan các di tích, danh thắng, quảng bá bối cảnh quay phim... 

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, DANAFF II sẽ trao giải Thành tựu điện ảnh cho một nhà làm phim xuất sắc, có nhiều đóng góp cho điện ảnh. Giải Thành tựu điện ảnh sẽ duy trì hàng năm. Ban tổ chức mở đăng ký cho tất cả các nhà làm phim, hãng phim gửi phim tham dự DANAFF II, bắt đầu từ ngày 19/12.

Cụ thể, hạng mục Phim Châu Á dự thi bao gồm các phim có độ dài phim truyện (trên 70 phút) đến từ các nền điện ảnh khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Phim được sản xuất từ tháng 2/2023 đến tháng 3/2024.  Hạng mục Phim Việt Nam dự thi bao gồm phim truyện Việt Nam, sản xuất từ tháng 2/2023 đến tháng 4/2024.  Hạng mục “Điện ảnh Việt Nam hôm nay” bao gồm phim Việt Nam có độ dài phim truyện (trên 70 phút), sản xuất từ tháng 1/1/2023 đến 30/4/2024. 

Ban tổ chức sẽ lập Hội đồng tuyển chọn để quyết định các phim vào các hạng mục Phim dự thi và “Điện ảnh Việt Nam hôm nay”.   

DANAFF II có 3 Ban Giám khảo là Ban Giám khảo Phim Châu Á, Ban Giám khảo Phim Việt Nam và Ban Giám khảo NETPAC. Mỗi Ban Giám khảo gồm các chuyên gia, ngôi sao, nhà làm phim nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế. 

Đại biểu và khách mời tham dự DANAFF II là các VIP của Việt Nam và quốc tế; ngôi sao, chuyên gia điện ảnh nối tiếng của Châu Á và quốc tế; các nhà làm phim, nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam; các nhà làm phim có tác phẩm tham dự Liên hoan phim… 

Mạng lưới khuyến khích Điện ảnh Châu Á (Network for the Promotion of Asian Cinema/NETPAC) tiếp tục là một trong các đối tác nước ngoài tham gia tổ chức DANAFF II.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục