Sắp diễn ra tọa đàm “Việt Nam–Nhật Bản hợp tác hướng tới tăng trưởng xanh”

11:37' - 31/08/2023
BNEWS Tòa soạn báo Việt Nam News và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn dự kiến phối hợp tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Việt Nam–Nhật Bản hợp tác hướng tới tăng trưởng xanh” tại Hà Nội.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, Tòa soạn báo Việt Nam News thuộc Thông tấn xã Việt Nam và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn dự kiến sẽ phối hợp tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Việt Nam–Nhật Bản hợp tác hướng tới tăng trưởng xanh” tại Hà Nội vào ngày 12/9 tới.

Tọa đàm dự kiến sẽ có sự tham gia của đại diện các Bộ, ngành của Việt Nam như Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương, các đại diện của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), một số tỉnh, thành của Việt Nam cùng với các chuyên gia và doanh nghiệp của hai nước.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu dự kiến sẽ thảo luận về quan điểm tăng trưởng xanh nhìn từ hai phía; các cơ hội và thách thức trong việc hiện thực hóa Chiến lược tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn tới năm 2050 của Việt Nam; ảnh hưởng và ý nghĩa của sự hỗ trợ của Nhật Bản đối với quá trình tăng trưởng xanh ở Việt Nam; những gợi ý về giải pháp thu hút đầu tư từ Nhật Bản cho tăng trưởng xanh ở Việt Nam; những khuyến nghị từ các doanh nghiệp để giúp hiện thực hóa Chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam…

 

Ra mắt lần đầu vào ngày 17/6/1991, Việt Nam News là nhật báo tiếng Anh đầu tiên của Việt Nam do Thông tấn xã Việt Nam phát hành. Sau 32 năm hình thành và phát triển, Việt Nam News đã vươn lên trở thành ấn phẩm không thể thiếu của đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước, trong đó có các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, công ty nước ngoài và nhiều khách sạn lớn tại Việt Nam, đồng thời thường xuyên có mặt trên các chuyến bay của các hãng hàng không trong và ngoài nước.

Hiện nay, Việt Nam News là nhật báo tiếng Anh duy nhất ở Việt Nam và là một trong những báo đối ngoại uy tín của quốc gia. Ngoài báo in, Việt Nam News còn có báo điện tử tiếng Anh https://www.vietnamnews.vn, cùng với hai chuyên trang tiếng Anh khác là www.bizhub.vn (chuyên về kinh tế-tài chính) và www.ovietnam.vn (chuyên về du lịch)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục