Sập tòa nhà 12 tầng ở Mỹ: Số người thiệt mạng tăng lên 36

11:09' - 07/07/2021
BNEWS Ngày 6/7, nhà chức trách Mỹ thông báo số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà 12 tầng ở hạt Miami-Dade, thành phố Surfside, bang Florida đã tăng lên 36 người.

Trao đổi với báo giới, người đứng đầu chính quyền hạt Miami-Dade, bà Daniella Levine Cava cho biết đội cứu hộ đã tìm thấy thêm 8 thi thể nạn nhân trong đống đổ nát tại hiện trường sau khi lực lượng chức năng tiến hành phá dỡ phần còn lại của tòa Champlain Towers South bị sập một phần.

Theo bà Cava, cho đến nay đã nhận diện được 26 nạn nhân thiệt mạng và vẫn còn 109 người khác mất tích.

Bà cho biết bão nhiệt đới Elsa sẽ khiến các đội tìm kiếm đối mặt với "những điều kiện bất lợi và đầy thách thức". Giới chức địa phương đang theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết.

Theo Trung tâm dự báo bão quốc gia, bão nhiệt đới Elsa, với sức gió mạnh nhất ở mức 110 km/h, dự kiến sẽ mạnh lên thành siêu bão trước khi đổ bộ bờ biển Vịnh Florida sáng 7/7.

Nhà chức trách khuyến cáo người dân chuẩn bị đối phó với triều cường và nguy cơ mất điện.

Thị trưởng Surfside Charles Burkett cho biết thời tiết đang ảnh hưởng đến công tác tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát, đặc biệt gió mạnh cản trở hoạt động của các cần cẩu lớn di dời các mảnh vỡ nặng.

Tòa nhà 12 tầng bị sập vào lúc 1h30 ngày 24/6 (giờ địa phương) trong lúc nhiều người đang ngủ. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân sập nhà.

Tòa nhà này được xây dựng vào năm 1981 và giới chức hạt Miami-Dade xác nhận tòa nhà đang trong quá trình sửa chữa phần mái khi vụ việc xảy ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục