Sau 15 năm gia nhập thị trường Việt, Yamaha Exciter có những thay đổi gì?

07:46' - 21/09/2021
BNEWS Exciter không còn là cái tên xa lạ, nhưng ít ai biết nó xuất hiện tại Việt Nam từ khi nào và tại sao được gọi là “ông vua đường phố” và thành công trong phân khúc xe côn tay thể thao phổ thông này.

Khi gia nhập thị trường Việt Nam năm 2005, Exciter có tên gọi T135, sản phẩm này như một món quà để giải tỏa niềm đam mê tốc độ của khách hàng khi các mẫu xe côn tay 2 thì đã vắng bóng trên thị trường.

Sau 4 năm có mặt trên thị trường, Exciter 135 được nâng cấp thêm chất thể thao vốn có với bộ ly hợp côn tay. Cải tiến này giúp mức độ lan tỏa của Yamaha Exciter ngày càng rộng lớn, mẫu xe này đã thỏa mãn được niềm đam mê bóp côn vào số vốn chỉ có thể tìm thấy trên các dòng mô tô phân khối lớn đắt tiền.

Năm 2011, Yamaha tiếp tục nghiên cứu và giới thiệu Exciter 135 phiên bản hoàn toàn mới với thiết kế góc cạnh và cá tính hơn. Đồng nâng cấp hộp số từ 4 cấp lên 5 cấp nhằm giúp cho việc chạy phố trở nên thoải mái hơn, nhưng vẫn phát huy hết sức mạnh ở tốc độ cao.

Sau một thập niên, Yamaha đã ra mắt Exciter thế hệ mới thay thế động cơ 135 cc thành 150 cc để tối ưu được sức mạnh nhưng vẫn đảm bảo được khối lượng đủ nhẹ để dễ dàng sử dụng.

Dù không phải là mẫu xe côn tay dưới 175 cc duy nhất tại Việt Nam, nhưng Exciter 150 vẫn luôn đứng đầu trong những lựa chọn của người dùng nhờ thiết kế thể thao kết hợp cùng sức mạng của động cơ, tạo nên xu hướng sử dụng xe côn tay phổ thông để di chuyển trên phố.

Vào năm ngoái, những tin đồn về thế hệ mới của Yamaha Exciter đã gây "bão" mạng xã hội Việt Nam và Đông Nam Á. Đó là khi Yamaha Việt Nam tiên phong mở ra xu hướng phát triển xe mới tại thị trường Đông Nam Á bằng việc ra mắt Exciter 155 VVA hoàn toàn mới có những nâng cấp đáng giá như “tiểu YZF-R1” và sở hữu những công nghệ không khác gì “đàn anh” sportbike 1.000cc.

Những công nghệ đáng giá này gồm hệ thống ly hợp hỗ trợ và chống trượt, 4 bản đồ đánh lửa theo cấp số, cò mổ phủ carbon kim cương và tăng góc phun cũng như số lỗ phun xăng lên 10 lỗ. Yamaha Exciter 155 có công suất cực đại 17,7 mã lực, cải thiện 17% so với Exciter 150. Đây cũng là mẫu xe underbone cỡ nhỏ đầu tiên sở hữu hệ thống van biến thiên VVA và nâng cấp hộp số từ 5 cấp lên 6 cấp.

Chưa đầy một năm sau, Yamaha đã tung thêm phiên bản giới hạn “Master art of street” cho dòng xe Exciter 155 VVA với 4 màu, tượng trưng cho 4 tuyên ngôn của các tay lái trẻ: Born to ride; Ride as the King; Rule the roads và Above me only sky. Mỗi sắc màu mang một ý nghĩa riêng, cho phép người lái thỏa mãn được cảm xúc, suy nghĩ cũng như cái tôi của bản thân.

Bên cạnh Exciter 155 “Master art of street”, Yamaha Việt Nam cũng bổ sung 2 phiên bản thể thao là 60th Anniversary Yamaha World GP Edition tái hiện lại màu sơn trắng/đỏ của đội đua Yamaha trong quá khứ; và Monster Energy Yamaha MotoGP khoác lên mình lớp áo của chiếc xe đua YZR-M1 2021.

Trong buổi lễ giới thiệu sản phẩm vào đầu tháng 9 vừa qua, đã có hàng nghìn bình luận bày tỏ sự thích thú, mong chờ để sở hữu một chiếc Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn lần này.

“Quá đẹp và xuất sắc, qua dịch chắc chắn sẽ đón một em về nhà”, tài khoản Ly Hoang bình luận bên dưới livestream ra mắt xe. Một tài khoản khác có tên Truong Nguyen cũng bình luận với nội dung tương tự: “Giá quá hợp lý, sau giãn cách phải mua một em”.

Khách hàng Thanh Phong ở Hà Đông, Hà Nội chia sẻ: “Có lẽ tôi sẽ bán chiếc Exciter 150 đang chạy để mua Exciter 155 bản giới hạn mới ra mắt, xe đẹp mà giá cũng không quá cao”…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục