Sau Fed, đến Hong Kong tăng lãi suất

10:54' - 27/09/2018
BNEWS Cơ quan Tiền tệ Hong Kong (HKMA) ngày 27/9 đã nâng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên mức 2,25% theo sau quyết định nâng lãi suất lần ba trong năm nay lên 2-2,25% của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Các quan chức tại Hong Kong (Trung Quốc) - luôn theo sát chính sách lãi suất của Mỹ do tỷ giá của đồng đôla Hong Kong được "neo" với đồng USD – trước đây đã từng cảnh báo về ảnh hưởng của lãi suất tăng cao tới các chủ nhà tại Hong Kong.

Hong Kong là một trong những thị trường bất động sản có giá đắt đỏ nhất trên thế giới, mặc dù mức tăng lãi suất bất ngờ khiến một số nhà phân tích đưa ra dự đoán giá bất động sản sẽ giảm 10-15%.

Chính sách lãi suất siêu thấp đã khiến giá bất động sản tại Hong Kong tăng 165% trong 10 năm qua, khiến các quan chức tại đây liên tục đưa ra các cảnh báo về các nguy cơ bong bóng tài sản.

Quyết sách mới về lãi suất của Fed còn tác động đến Hàn Quốc. Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon ngày 27/9 phát biểu trong một cuộc họp với các bộ trưởng phụ trách kinh tế rằng Hàn Quốc đã sẵn sàng hành động trong trường hợp cần thiết, đồng thời bày tỏ sự lạc quan trước việc tác động của việc Fed tăng lãi suất đến nền kinh tế Hàn Quốc sẽ được giới hạn. Ngân hàng trung ương Hàn Quốc đang giữ lãi suất ở mức 1,5%

>>>Giá vàng thế giới mất đà sau đợt nâng lãi suất lần ba của Fed

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục