Saudi Arabia sẽ đầu tư 30-50 tỷ USD vào năng lượng tái tạo

19:33' - 27/01/2017
BNEWS Theo Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih, nước này đang lên kế hoạch huy động các nguồn lực để đầu tư 30-50 tỷ USD cho chương trình phát triển năng lượng tái tạo vào năm 2023.
Bên cạnh đó, Saudi Arabia đang trong giai đoạn đầu nghiên cứu tính khả thi và thiết kế hai lò phản ứng hạt nhân đầu tiên có tổng công suất 2,8 GW điện. 

Theo ông Al-Falih, Saudi Arabia sẽ đầu tư đáng kể vào năng lượng hạt nhân trong thời gian sắp tới, xem đây là một mũi nhọn đột phá nhằm tiến tới xuất khẩu điện ra các nước lân cận. Chính quyền Riyadh có kế hoạch kết nối mạng lưới các dự án năng lượng tái tạo với Yemen, Jordan và Ai Cập. 

Theo chương trình cải cách kinh tế đưa ra năm ngoái, Saudi Arabia tìm cách nâng cao đầu tư vào các nguồn năng lượng xanh tạo đà cho việc phát triển bền vững và sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên dầu mỏ hóa thạch vốn không thể tái tạo. 

Trong bối cảnh tài chính khó khăn do giá dầu ở mức thấp trong thời gian qua, chính quyền Riyadh muốn huy động sự tham gia của các công ty tư nhân trong nước và cả các đối tác nước ngoài nhằm chia sẻ chi phí đầu tư cũng như rủi ro cho các dự án phát triển năng lượng tái tạo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục