Sẽ có dịch vụ cho thuê mặt nạ phòng COVID-19 cho hành khách đi máy bay

16:53' - 23/06/2021
BNEWS Vihelm đang tiến hành các hoạt động chuẩn bị và dự kiến sẽ ra mắt dịch vụ cho thuê mặt nạ phòng chống COVID-19 cho hành khách đi máy bay.

Trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều cá nhân, tổ chức được đưa ra các sáng kiến, sản phẩm để sử dụng trong công tác phòng chống dịch. Một trong số đó là Vihelm - mặt nạ phòng chống COVID-19 và lây nhiễm qua đường hô hấp được sáng chế và sản xuất bởi người Việt.

Nhà sáng chế Nguyễn Đình Nam, chia sẻ: “Đây là một sáng chế và sản xuất bởi người Việt với sự sáng tạo, áp dụng khoa học kỹ thuật để tạo ra một sản phẩm có tính an toàn phòng chống ở mức cao nhất COVID-19 và các bệnh dịch qua đường hô hấp trong khi đem lại sự thoải mái, tiện dụng cho người dùng”.

PGS.TS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất: “Mũ Vihelm là công cụ phòng chống dịch di động hiệu quả. Mũ đặc biệt phù hợp với những người làm việc ở những môi trường nguy cơ cao như y bác sĩ, nhân viên hàng không và nhân viên bán hàng”.

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc Truyền thông của Vihelm cho biết, các cá nhân và đơn vị có nhu cầu sử dụng sản phẩm của Vihelm có thể đặt mua, ngoài ra có thể thuê để sử dụng ngắn hạn.

Vihelm đang chuẩn bị và dự kiến sẽ ra mắt dịch vụ cho thuê mặt nạ phòng chống COVID-19 cho hành khách đi máy bay, trước tiên áp dụng cho tuyến Hà Nội – Tp Hồ Chí Minh từ ngày 1/7/2021, sau đó là các tuyến bay tới các điểm khác như tới Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, Phú Quốc, Quy Nhơn. Nếu triển khai hiệu quả, đây có thể là một trong những giải pháp giúp hoạt động hàng không, du lịch.

Công ty Vihelm cùng các nhà tài trợ lên kế hoạch tặng hàng ngàn sản phẩm mặt nạ Vihelm cho các y bác sỹ, chiến sỹ tuyến đầu phòng chống dịch COVID 19.

Vihelm được tạo ra bởi một nhóm sáng chế người Việt, đứng đầu là kỹ sư Nguyễn Đình Nam – một nhà sáng chế có tiếng tại Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Camera của Tập đoàn Vingroup./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục