SEA Games 31: Cầm hòa, U23 Việt Nam gây nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ

22:03' - 08/05/2022
BNEWS Do chơi thiếu nhịp nhàng, sút phạt thiếu chính xác hai lần, các cầu thủ U23 Việt Nam đã gây nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Gần 20.000 khán giả đội mưa có mặt tại sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để cổ vũ cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines ở bảng A, SEA Games 31 diễn ra 19 giờ ngày 8/5/2022.

Trong trận đấu, cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất, chất lượng tốt nhất và đã nghiên cứu kỹ đội hình ra quân của đối thủ nhưng cả hai đều không làm nên chiến thắng, giữ hòa ở tỷ số 0-0.
Trong đó, đội U23 Việt Nam đều có mặt của 3 cầu thủ quá tuổi. Việc có mặt của các cẩu thủ quá tuổi đã giúp cho tinh thần của đội bóng tốt hơn, nhất là đối với các cầu thủ trẻ. Ngay những phút đầu, U23 Việt Nam đã kiểm soát bóng tốt, có nhiều phá tấn công, liên tục ép sân đối phương với nhiều pha tranh bóng quyết liệt…Trong đó, cầu thủ Mạnh Dũng có nhiều pha bóng bất ngờ cho đối thủ; Hoàng Đức, Tiến Linh có nhiều pha xử lý tự tin, chuyền bóng thông minh, có những cú sút xa nguy hiểm, chơi bền bỉ; Hùng Dũng di chuyển nhịp nhàng, có khả năng phán đoán và tách ra để nhận bóng…
Tuy nhiên, do chơi thiếu nhịp nhàng, sút phạt thiếu chính xác hai lần, các cầu thủ U23 Việt Nam đã gây nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Tất cả các lợi thế, điểm mạnh của các cầu thủ vẫn không tạo nên bàn thắng cho đội U23 Việt Nam.
Đội U23 Philippines, mặc dù thiếu một cầu thủ quá tuổi vì do lý sức khỏe, nhưng các cầu thủ đã chơi rất rát, với lối chơi toàn diện, đi bóng đa dạng, khả năng tấn công giữa sân tốt, có đường bóng dài, bổng, phối hợp tốt, nhất là bộ đôi đá cánh chơi rất hay…, đã nhiều gây nguy hiểm cho khung thành U23 Việt Nam.
Tại hiệp 2, cả hai đội đều có nhiều sự thay đổi người nhằm tạo nên lối chơi đột phá cho đội bóng, làm cho đối phương không bắt được bài, không nắm được lối chơi của đối thủ. Đối với U23 Việt Nam, với sự thay đổi người này đã giúp cho đội bóng liên tục dâng cao đội hình, phản công nhanh, tận dụng khả năng sút xa, tạo nhiều cơ hội ghi bàn cho đội nhà. Với lối chơi phòng ngự kín kẽ, quyết tâm cao của cả đội, nhưng U23 Philippines vẫn không ghi được bàn thắng, vẫn giữ 1 điểm và tạm dẫn đầu bảng A sau trận giao đấu với U23 Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục