SeABank hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2022

11:20' - 01/02/2023
BNEWS Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) cho biết lợi nhuận trước thuế năm 2022 đạt gần 5.069 tỷ đồng, hoàn thành 104% kế hoạch.

Theo đó, năm 2022, trong bối cảnh thị trường trong nước và quốc tế có nhiều biến động, SeABank đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp kinh doanh, gia tăng nguồn thu từ phí dịch vụ và phi tín dụng, kiểm soát hiệu quả chi phí đồng thời triển khai nhiều chương trình giảm lãi suất để hỗ trợ khách hàng và quản trị rủi ro hiệu quả... giúp Ngân hàng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2022.

Tính đến hết 31/12/2022, SeABank đạt tổng tài sản 231.423 tỷ đồng, tăng 9,34% so với năm 2021; hiệu suất sinh lời trên tổng tài sản bình quân (ROA) và hiệu suất sinh lời của vốn chủ sở hữu bình quân (ROE) lần lượt là 1,83% và 18,1%.

 

Bên cạnh đó, nhờ kiểm soát hiệu quả thu chi, tích cực xử lý nợ xấu và tăng cương quản trị rủi ro nên tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) của ngân hàng tiếp tục giảm xuống 35,3% và tỷ lệ nợ xấu giảm xuống còn 1,6%. 
Đặc biệt, thu thuần ngoài lãi (NOII) tăng trưởng 43% so với năm 2021, đạt 2.641 tỷ đồng, chiếm 12,7% tổng doanh thu của ngân hàng. 
Những chỉ số tích cực này đã giúp SeABank đạt lợi nhuận trước thuế gần 5.069 tỷ đồng, hoàn thành 104% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.
Bên cạnh đó, SeABank đã hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 19.809 tỷ đồng và đang trong lộ trình tăng vốn lên 20.403 tỷ đồng, một phần thông qua chương trình ESOP cho hơn 2.500 cán bộ nhân viên.
Năm 2022, SeABank đã triển khai áp dụng tiêu chuẩn quản trị rủi ro Basel III, áp dụng Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) và được Moody’s xếp hạng Ba3 cho nhiều danh mục. Đồng thời, SeABank cũng thành công mở rộng các cơ hội hợp tác, đầu tư quốc tế và thu hút nhiều khoản đầu tư, gói tín dụng với tổng giá trị lên tới 500 triệu USD từ Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC), Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và các quỹ đầu tư quốc tế để nâng cao năng lực tài chính, gia tăng nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, hỗ trợ tín dụng xanh. 
Chiến lược “Hội tụ số” đang được SeABank đẩy mạnh cũng đã đem lại nhiều hiệu quả và lợi thế cạnh tranh cho ngân hàng. Cụ thể, SeABank đã tập trung số hóa sản phẩm dịch vụ cũng như số hóa quy trình nghiệp vụ, hướng tới tự động hóa, đơn giản hóa quy trình làm việc cho cán bộ nhân viên thông qua các phần mềm như: Hệ thống văn phòng điện tử SeAOffice, hệ thống giao dịch tự động tại quầy SeATeller, trợ lý ảo FPT.AI tự động nhắc nợ và gia hạn sổ tiết kiệm, triển khai ứng dụng ngân hàng số SeAMobile cho khách hàng cá nhân và SeAMobile Biz cho khách hàng doanh nghiệp…
Đồng thời, SeABank cũng ứng dụng mạnh mẽ trí tuệ nhân tạo (AI), Big Data, công nghệ điện toán đám mây Google Cloud, máy học (ML) để xây dựng các ứng dụng đáp ứng kinh doanh. Từ đó giúp Ngân hàng tối ưu hóa chi phí và thời gian vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Năm 2022, tăng trưởng người dùng ebank của SeABank đạt mốc ấn tượng với 941.608 user mở mới.
Cổ phiếu SSB của SeABank giao dịch lúc 11h07 sáng ngày 1/2 có giá 33.650 đồng/cổ phiếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục