Sensor Tower: Doanh thu của các ứng dụng di động toàn cầu đạt mức cao mới

08:38' - 07/07/2021
BNEWS Tổ chức theo dõi thị trường Sensor Tower cho biết doanh thu của các ứng dụng trên điện thoại di động toàn cầu đã tăng lên gần 65 tỷ USD, mức cao mới trong nửa đầu năm nay.

Apple và Google đã chứng kiến các cửa hàng ứng dụng dành cho thiết bị di động phát triển mạnh mẽ.

Các số liệu sơ bộ từ Sensor Tower cho thấy người dùng đã chi 64,9 tỷ USD trên App Store và Google Play trong sáu tháng đầu năm nay, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó mức chi tiêu tại App Store của Apple là 41,5 tỷ USD và tại Google Play là 23,4 tỷ USD.
Ứng dụng chia sẻ video TikTok đứng đầu trong các ứng dụng không phải trò chơi có doanh thu cao nhất, khi người dùng chi hơn 920 triệu USD cho ứng dụng này, tăng 74% so với sáu tháng đầu năm ngoái.

YouTube, nền tảng phát video trực tuyến của Google là công cụ tạo ra doanh thu không phải trò chơi lớn thứ hai, với người dùng chi khoảng 565 triệu USD trong cùng kỳ.
Cũng theo Sensor Tower, trên toàn cầu, chi tiêu cho trò chơi di động đạt 44,7 tỷ USD trong nửa đầu năm nay, tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2020.

Mặc dù mức chi tiêu đang tăng chậm lại so với năm ngoái, song Sensor Tower cho rằng điều này không cho thấy tình trạng suy thoái của ngành mà chỉ là một tiến trình bình thường hóa sau đà tăng bất thường trong đại dịch COVID-19.
“Gã khổng lồ” Tencent (Trung Quốc) là hãng công nghệ sở hữu trò chơi di động có doanh thu cao nhất, Honor of Kings, khi giúp thu về 1,5 tỷ USD trong nửa đầu năm nay.

Số liệu từ Sensor Tower đã cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của "nền kinh tế ứng dụng di động" giữa những chỉ trích về việc thắt chặt kiểm soát của hai doanh nghiệp công nghệ lớn là Apple và Google.
Epic Games, nhà sản xuất trò chơi điện tử Fortnite nổi tiếng đã kiện Apple về những hành vi mà Epic cho rằng là độc quyền.

Hiện Epic đang tìm cách để có thể quay lại cửa hàng ứng dụng (App Store) của Apple mà không phải sử dụng hệ thống thanh toán của Apple này. Và đây không phải là trường hợp duy nhất lên tiếng "phàn nàn" Apple.
Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức cáo buộc Apple lấn át một cách không công bằng các đối thủ trong mảng phát nhạc trực tuyến (music streaming), sau khi nhận được khiếu nại từ Spotify và nhiều công ty khác, với lập luận Apple đã đặt ra những quy định có lợi của ứng dụng Apple Music của hãng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục