Trung Quốc điều tra Zhipin.com cùng các ứng dụng Huochebang và Yunmanman

16:24' - 05/07/2021
BNEWS Trung Quốc đang tiến hành điều tra công ty tuyển dụng trực tuyến Zhipin.com cùng các ứng dụng chia sẻ xe tải Huochebang và Yunmanman trong bối cảnh siết chặt các quy định về bảo mật dữ liệu.

Cơ quan quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) ngày 5/7 cho biết, thông báo được đưa ra một ngày sau khi CAC yêu cầu các kho ứng dụng cho điện thoại thông minh gỡ bỏ ứng dụng đặt xe của Didi Global Inc sau khi phát hiện ứng dụng này thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng một cách bất hợp pháp. 

Full Truck Alliance, ứng dụng ra đời sau khi Huochebang và Yunmanma sáp nhập, cùng với Kanzhu Ltd đã niêm yết cổ phiếu tại thị trường chứng khoán Mỹ trong tháng trước. Kanzhu Ltd là công ty sở hữu Zhipin.com.

Cả ba công ty công nghệ này sẽ dừng việc cho phép người dùng mới đăng ký trong quá trình điều tra. Theo cơ quan này, các cuộc điều tra nhằm ngăn chặn các rủi ro về bảo mật dữ liệu và đảm bảo an ninh quốc gia.

CAC không cho biết thêm chi tiết, nhưng dẫn ra luật an ninh quốc gia và luật an ninh mạng khi tiến hành các cuộc điều tra ba ứng dụng trên.

Các nhà chức trách Trung Quốc gần đây cũng thắt chặt việc kiểm soát các công ty công nghệ, trong đó có Alibaba Group và Meituan, do các hành vi phản cạnh tranh.

Full Truck Alliance, ứng dụng thường được cho là "Uber dành cho xe tải", có trên 10 triệu tài xế và hơn 5 triệu người sở hữu xe tải đã đăng ký.

Zhipin.com, công ty kết nối người tìm việc và công ty tuyển dụng, là nhà tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Trung Quốc với 24,9 triệu người dùng mỗi tháng trong quý I/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục