Sharp: Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung là cơ hội mở rộng hoạt động kinh doanh

12:11' - 12/06/2019
BNEWS Tình trạng căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có thể mang lại cơ hội để mở rộng hoạt động của Sharp với các doanh nghiệp Trung Quốc.
68% khối lượng sản phẩm của Sharp được sản xuất tại Trung Quốc. Ảnh: engadget.com

Công ty sản xuất hàng điện tử Sharp Corp. (Nhật Bản) cho biết tình trạng căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có thể mang lại "cơ hội" để mở rộng hoạt động sản xuất-kinh doanh với các doanh nghiệp Trung Quốc, trái với những quan ngại của các nhà sản xuất khác.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Sharp, Tai Jeng-wu cho biết xung đột thương mại Mỹ-Trung Quốc sẽ chỉ có "tác động nhỏ" tới các hoạt động của doanh nghiệp này.

Theo số liệu thống kê, 68% khối lượng sản phẩm của Sharp được sản xuất tại Trung Quốc, trong khi 3,8% khối lượng sản phẩm của công ty này, bao gồm máy tính cá nhân và máy in, được sản xuất cho thị trường Mỹ.
Sharp dự định chuyển hoạt động sản xuất máy tính do công ty con Dynabook Inc. đảm nhận từ Trung Quốc sang Việt Nam và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) sau khi Mỹ hồi giữa tháng 5/2019 cảnh báo sẽ áp thuế quan lên tới 25% đối với khoảng 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, trong đó các các máy tính xách tay.
Theo quan chức trên, trong bối cảnh một số khách hàng doanh nghiệp của Sharp có thể bị ảnh hưởng của mức thuế quan của Mỹ, Sharp dự báo doanh số của công ty sẽ giảm 1,2% trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2020.
Về phần mình, Phó Chủ tịch Sharp Yoshihisa Ishida cho hay công ty này đang tìm kiếm các cơ hội mới để mở rộng hoạt động hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp.
Ngoài ra, Sharp cũng cho biết vào ngày 21/6 tới sẽ hoàn tất kế hoạch mua lại cổ phiếu ưu đãi trị giá 97,07 tỷ yen (893 triệu USD) đã phát hành cho 2 ngân hàng Mizuho và MUFG. Hai ngân hàng này đã rót 200 tỷ yen vào Sharp thông qua một gói cứu trợ hồi năm 2015.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục