Shein và Temu tăng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số tại châu Âu

15:11' - 06/05/2025
BNEWS Theo dữ liệu từ công ty theo dõi thị trường Sensor Tower, hai nền tảng thương mại điện tử trong lĩnh vực thời trang nhanh là Shein và Temu đã tăng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số tại châu Âu.

Theo dữ liệu từ công ty theo dõi thị trường Sensor Tower, hai nền tảng thương mại điện tử trong lĩnh vực thời trang nhanh là Shein và Temu đã tăng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số tại châu Âu trong tháng Tư. Động thái đánh dấu một sự dịch chuyển khỏi Mỹ, nơi các công ty đối mặt với thuế quan nặng nề.

Chi tiêu quảng cáo của Shein và Temu tăng mạnh nhất ở Pháp và Anh so với các quốc gia châu Âu khác. So với cùng kỳ năm trước, Temu đã tăng chi tiêu quảng cáo tại Anh 20% và tại Pháp 115%. Trong khi đó, Shein đã tăng 45% chi tiêu quảng cáo tại Pháp và 100% chi tiêu quảng cáo tại Anh so với tháng 4/2024.

 
Việc tăng cường quảng cáo tại châu Âu, bao gồm Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha và Anh, diễn ra trong bối cảnh các nhà bán lẻ này phải vật lộn với việc dỡ bỏ quy định de minimis của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Quy định này cho phép các gói hàng trị giá dưới 800 USD nhập khẩu vào Mỹ mà không chịu thuế. Sự miễn trừ này là yếu tố chính giúp Shein và Temu tăng trưởng nhanh chóng trong việc bán các các mặt hàng thời trang giá rẻ tại Mỹ, vốn chiếm phần lớn doanh số bán hàng của họ.

Hai nền tảng thương mại trên đã cắt giảm mạnh quảng cáo kỹ thuật số tại Mỹ vào tháng trước. Cả hai công ty đang tăng giá bán do các chính sách thương mại của ông Trump siết chặt hàng nhập khẩu giá rẻ, và các động thái này dự kiến sẽ ảnh hưởng đến biên lợi nhuận của cả hai doanh nghiệp.

Shein và Temu, có trụ sở tại Singapore, đã trở nên nổi tiếng ở Mỹ nhờ bán quần áo và phụ kiện giá rẻ và trở thành đối thủ cạnh tranh đối với Old Navy của Gap, Zara của Inditex và H&M.

Bà Kimber Maderazzo, Giáo sư marketing tại Trường Kinh doanh Pepperdine Graziadio, cho biết, Shein và Temu có lẽ sẽ không thể thu hút được nhiều khách hàng như trước đây tại Mỹ.

Theo công ty theo dõi thị trường Sensor Tower, quảng cáo tại Anh đang giúp Shein và Temu có thêm lượt tải ứng dụng, với lượt tải xuống của Shein tăng 25% theo tháng và của Temu tăng hơn gấp đôi. Mặc dù quảng cáo và lượt tải ứng dụng tăng, số người dùng hoạt động hàng ngày của các ứng dụng này chỉ tăng nhẹ theo từng tháng. Số người dùng hoạt động hàng ngày của Shein tại Anh tăng 5%, và của Temu tăng 10%.

Theo ước tính của Sensor Tower, chi tiêu quảng cáo trung bình hàng ngày của Temu tại Mỹ trên các nền tảng Facebook, Instagram, TikTok, Snap, X và YouTube đã giảm tổng cộng trung bình 31% trong hai tuần từ ngày 31/3-13/4 so với 30 ngày trước đó. Chi tiêu quảng cáo hàng ngày trung bình của Shein tại Mỹ trên các nền tảng Facebook, Instagram, TikTok, YouTube và Pinterest đã giảm tổng cộng trung bình 19% trong cùng kỳ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục