Shipper ở TP HCM được gia hạn xét nghiệm miễn phí đến khi nào?

16:52' - 07/09/2021
BNEWS UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa đồng ý với đề nghị của Sở Công Thương thành phố về việc gia hạn cho việc tổ chức xét nghiệm nhanh, miễn phí COVID-19 cho shipper.

Liên quan đến việc tổ chức cho các shipper tham gia vận chuyển hàng hóa thiết yếu trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa đồng ý với đề nghị của Sở Công Thương thành phố về việc gia hạn đến hết ngày 15/9 cho việc tổ chức xét nghiệm nhanh, miễn phí COVID-19 đối với lực lượng shipper trên toàn thành phố.
Trước đó, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố cho phép việc tổ chức xét nghiệm nhanh, miễn phí COVID-19 cho đội ngũ shipper đến hết ngày 15/9.

Theo Sở Công Thương thành phố từ ngày 30/8 đến nay đội ngũ shipper đã tham gia tích cực vào việc chuyển hàng hóa thiết yếu, phục vụ nhân dân.
Mặc dù, còn một số khó khăn, số lượng shipper hoạt động tuy ở mức 50% số lượng đăng ký nhưng tổng số đơn hàng đã thực hiện đạt 1.066.871 đơn, bình quân đạt 152.410 đơn hàng/ngày.

Theo thống kê của Sở Công Thương thành phố, từ ngày 30/8 - 5/9 số lượng shipper hoạt động trên địa bàn thành phố đạt hơn 7.500 người mỗi ngày, cao điểm ngày 5/9 đạt tới 9.000 người, thực hiện bình quân hơn 110.000 đơn hàng/ngày.
Trong đợt tăng cường thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 23/8 - 6/9, nhằm kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tạm dừng hoạt động của lực lượng shipper.

Tuy nhiên, sau đó do việc “đi chợ hộ” không đáp ứng được nhu cầu của người dân nên Ủy ban nhân dân Thành phố đã cho phép các shipper hoạt động trở lại theo danh sách của Sở Công Thương thành phố theo phạm vi 1 quận, huyện, thành phố Thủ Đức để tăng cường phục vụ nhu cầu hàng hóa đến tận nhà người dân.
Thành phố quy định đối với đội ngũ shipper phải được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vaccine phòng, chống COVID-19; thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính trong ngày đối với 8 quận vùng đỏ, xét nghiệm âm tính 2 ngày/lần đối với 14 quận huyện còn lại với COVID-19 tại các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố đến hết thời gian ngày 6/9.
Thực hiện quy định nói trên của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 7/9, các trạm y tế lưu động đã tạm ngưng xét nghiệm cho các shipper nên các shipper không đủ điều kiện để được tham gia lưu thông vận chuyển hàng hóa.

Điều này cũng dẫn tới việc trong ngày 7/9, nhiều đơn hàng của người dân chậm được vận chuyển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục