Siemens Healthineers chi 16,4 tỷ USD mua công ty phát triển công nghệ trị ung thư

06:30' - 03/08/2020
BNEWS Tập đoàn Siemens Healthineers của Đức đã đồng ý mua lại công ty Varian của Mỹ chuyên nghiên cứu, phát triển công nghệ điều trị ung thư với giá 16,4 tỷ USD.

Trong thông báo ngày 2/8, Siemens Healthineers cho biết ban giám đốc Varian đã nhất trí thông qua thương vụ này và khuyến nghị các cổ đông của công ty đưa ra quyết định tương tự.

Thỏa thuận này cần được các cổ đông của công ty Varian thông qua và dự kiến được hoàn tất vào nửa đầu năm 2021. Khi đó, Siemens Healthineers sẽ mua lại tất cả cổ phiếu mà các cổ đông của Varian nắm giữ với mức giá 177,5 USD/ cổ phiếu.

Theo kế hoạch, Siemens Healthineers sẽ tài trợ cho thương vụ này bằng cách kết hợp cho vay và phát hành cổ phiếu mới.

Có trụ sở ở thành phố Erlangen thuộc bang Bayern của Đức, Siemens Healthineers bắt đầu lên sàn chứng khoán vào năm 2018 và hoạt động độc lập với tập đoàn công nghệ điện và điện tử Siemens kể từ đó.

Nắm giữ 85% cổ phần, Siemens hiện là cổ đông lớn nhất tại Siemens Healthineers. Tuy nhiên, nếu thỏa thuận thâu tóm Varian được hoàn tất, cổ phần của Siemens tại Healthineers sẽ giảm xuống còn 72%.

Siemens Healthineers hiện có khoảng 50.000 nhân viên làm việc tại hơn 70 quốc gia trên thế giới. Trong quý II/2020, lợi nhuận ròng của tập đoàn này đã giảm 22% xuống còn 270 triệu euro, trong khi doanh thu cũng giảm còn 3,31 tỷ euro. 

Trong khi đó, trong tài khóa 2019, Varian đạt doanh thu khoảng 3,2 tỷ USD. Có trụ sở ở thành phố Palo Alto thuộc bang California với khoảng 10.000 nhân viên trên toàn cầu, công ty Varian chuyên nghiên cứu, phát triển các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, máy học và phân tích dữ liệu nhằm cải thiện các phương pháp điều trị ung thư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục