Siêu bão Hagibis: Thủ tướng Nhật Bản cam kết bảo vệ người vô gia cư

18:32' - 15/10/2019
BNEWS Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cam kết sẽ có hành động sau thông tin về 2 người vô gia cư bị từ chối tiếp nhận ở một trung tâm lánh nạn của những người chịu ảnh hưởng từ siêu bão Hagibis ở Tokyo.
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại khu vực ngập lụt ở tỉnh Nagano, Nhật Bản ngày 14/10/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Vụ việc gây bức xúc trong dư luận và bị báo giới chỉ trích này, đã xảy ra tại trại lánh nạn quận Taito phía Đông của thủ đô Tokyo khi bão Hagibis đổ độ vào khu vực thủ đô và khu vực lân cận.

Trong tuyên bố đưa ra, ông Abe khẳng định các trại lánh nạn đều có trách nhiệm tiếp nhận tất cả mọi người cần trợ giúp. Theo ông, 2 người vô gia cư trong trường hợp nói trên phải được tiếp nhận vào trại lánh nạn. Thủ tướng Nhật Bản nhấn mạnh ông sẽ có biện pháp để ngăn chặn tình trạng này tái diễn.

Trong khi đó, người phát ngôn của trại lánh nạn ở Taito giải thích lý do việc ban quản lý trại từ chối tiếp nhận 2 người vô gia cư nói trên là do các trại lánh nạn ở đây được phân bổ cho cư dân tại khu vực này.

Trong khi các cơ quan chức năng Nhật Bản đang nỗ lực khắc phục hậu quả của cơn bão Hagibis, truyền thông Nhật Bản đưa tin số nạn nhân thiệt mạng trong cơn bão vừa qua đã lên tới gần 70 người, trong khi còn hàng chục người mất tích. Theo số liệu báo cáo của Chính phủ, có khoảng 1.100 người ngủ vạ vật ở khắp nơi tại thủ đô Tokyo, tương đương 1/4 người vô gia cư trên cả nước.

Bão Hagibis, cơn bão thứ 19 trong mùa mưa bão năm nay ở Nhật Bản, đã mang đến lượng mưa lớn kỷ lục, gây vỡ đê tại nhiều con sông ở các tỉnh Nagano, Fukushima, Ibaraki, dẫn tới ngập lụt và sạt lở đất tại 11 quận. Nhà chức trách dự báo phải đến ngày 16/10 mới khôi phục được gần 90% hệ thống điện tại những khu vực bị ảnh hưởng./.
Xem thêm:

>>Thông tin mới nhất về số nạn nhân do siêu bão Hagibis ở Nhật Bản

>>Siêu bão Hagibis: Thủ tướng Nhật Bản chỉ đạo huy động tối đa hỗ trợ người dân thiệt hại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục