Singapore cấp phép sử dụng vaccine của Moderna

18:21' - 03/02/2021
BNEWS Singapore đã trở thành quốc gia châu Á đầu tiên cấp phép sử dụng vaccine phòng bệnh COVID-19 do hãng dược phẩm Moderna (Mỹ) điều chế.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, ngày 3/2, Cơ quan Khoa học y tế (HSA) Singapore cho biết đã phê duyệt và cấp phép sử dụng vaccine của Moderna và lô hàng đầu tiên dự kiến sẽ tới nước này vào tháng 3 tới.

Quyết định được đưa ra sau khi HSA  đánh giá các dữ liệu lâm sàng sẵn có và kết luận rằng vaccine của Moderna đã chứng minh hiệu quả phòng bệnh cao tới 94%, với lợi ích vượt trội so với nguy cơ rủi ro. Con số này dựa trên thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 được thực hiện trên 30.000 người trong độ tuổi từ 18 tới 95.

Uỷ ban Chuyên gia về tiêm chủng ngừa COVID-19 của Singapore cũng cho biết họ đã tiến hành đánh giá độc lập về mức độ an toàn của vaccine của Moderna cũng như tính an toàn và hiệu quả đối với các nhóm dân cư khác nhau tại Singapore. Cơ quan này cũng đã được HSA báo cáo về việc cân nhắc cấp phép sử dụng tạm thời loại vaccine này.

Vaccine của Moderna là loại vaccine phòng COVID-19 thứ hai được cấp phép sử dụng tại Singapore, sau vaccine của hai hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ)/BioNTech (Đức).

Vaccine của Pfizer/BioNTech đã được đưa vào chương trình tiêm chủng tại Singapore. Theo Bộ Y tế nước này, tính tới ngày 2/2, đã có hơn 175.000 người được tiêm mũi đầu tiên của vaccine Pfizer/BioNTech, trong đó có 6.000 người đã được tiêm mũi thứ hai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục