Singapore đứng thứ hai châu Á về đầu tư xuyên biên giới

16:24' - 21/01/2021
BNEWS Theo Khảo sát ý định nhà đầu tư châu Á-Thái Bình Dương năm 2021 của Công ty dịch vụ bất động sản thương mại toàn cầu CBRE, Singapore được ưa thích thứ hai ở khu vực về đầu tư xuyên biên giới.

Cũng theo khảo sát, Tokyo (Nhật Bản) đứng vị trí thứ nhất, Seoul (Hàn Quốc) đứng thứ 3, tiếp theo là Thượng Hải (Trung Quốc) và Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam). 


Ông Desmond Sim, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu về Đông Nam Á của CBRE, đánh giá Singapore là một trung tâm quan trọng cho các tập đoàn nước ngoài muốn tiếp cận khu vực Đông Nam Á.
Kết quả khảo sát cho thấy Singapore đang nổi lên như một lựa chọn thay thế khả thi cho Hong Kong (Trung Quốc) đối với các công ty đang thành lập trụ sở tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ủy ban Phát triển Kinh tế Singapore báo cáo nước này đã thu hút khoảng 17,2 tỷ SGD (12,9 tỷ USD) đầu tư vào tài sản cố định trong năm 2020 dù dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Ngoài ra, khảo sát cho thấy tâm lý thị trường đã được cải thiện trên diện rộng, với 60% nhà đầu tư có ý định mua thêm bất động sản, mức cao nhất kể từ năm 2016. Việc triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở nhiều nước trên toàn thế giới cũng tăng cường hơn nữa lòng tin của thị trường.
Tuy nhiên, sự quan tâm đến lĩnh vực văn phòng, vốn từng là lĩnh vực phổ biến nhất thu hút các nhà đầu tư, đã giảm mạnh với việc áp dụng làm việc từ xa ngày càng tăng. Ngoài ra, nhu cầu về bán lẻ và khách sạn cũng không cao.
Trong khi đó, logistics đã trở thành lĩnh vực phổ biến nhất để đầu tư, vì đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh thương mại điện tử, thúc đẩy nhu cầu đối với loại tài sản này. Các nhà đầu tư cũng quan tâm hơn đến các trung tâm dữ liệu, khi nhu cầu tăng cao đối với hội nghị trực tuyến và các nền tảng khác để hỗ trợ làm việc từ xa. Điều này đã dẫn đến đòi hỏi ngày càng tăng về lưu trữ dữ liệu.
Cuộc khảo sát đã thăm dò ý kiến của 492 nhà đầu tư, chủ yếu ở châu Á - Thái Bình Dương, từ ngày 9/11/2020 đến 14/12/2020, về nhu cầu mua sắm và các chiến lược, lĩnh vực và thị trường ưa thích của họ trong năm 2021./.

Tin liên quan

  • Singapore phát triển năng lượng sạch DN cần biết

    Singapore phát triển năng lượng sạch

    16:09' - 06/01/2021

    Singapore sẽ tiếp tục khai thông “công tắc năng lượng” là khí tự nhiên, năng lượng mặt trời nhằm mục tiêu đạt được mục tiêu về một tương lai năng lượng hiệu quả và sạch.


Tin cùng chuyên mục