Singapore, Nhật Bản hợp tác quản lý không lưu khu vực châu Á-TBD

07:30' - 11/03/2016
BNEWS Cơ quan hàng không dân dụng Singapore (CAAS) và Cục hàng không dân dụng Nhật Bản (JCAB) vừa ký bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy quản lý không lưu (ATM) trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Singapore, Nhật Bản hợp tác quản lý không lưu khu vực châu Á-TBD. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, hai bên sẽ tạo thuận lợi cho nhau trong việc chia sẻ thông tin, kiến thức và chuyên môn trong lĩnh vực quản lý không lưu nhằm thúc đẩy việc luân chuyển tự do về hàng không trong khu vực.

Hai bên cũng sẽ hợp tác chặt chẽ nhằm nỗ lực hiện đại hóa hệ thống quản lý không lưu và các hoạt động nghiên cứu phát triển các khái niệm về ATM, các giải pháp và công nghệ cho các thế hệ tiếp theo của hệ thống ATM.

Ông Kevin Shum, Tổng giám đốc của CAAS, cho biết việc ký kết bản ghi nhớ với JCAB nằm trong chiến lược đưa Singapore trở thành một trung tâm quản lý không lưu hàng đầu trong khu vực và thế giới.

Các quan hệ đối tác cũng chính là một trong ba trụ cột của Tầm nhìn 2020 trong khuôn khổ chiến lược phát triển của Tổ chức các nhà cung cấp dịch vụ không vận dân sự (CANSO) nhằm hướng tới một "không phận liền mạch và hài hòa."

Hiện tại, Singapore là một trong những trung tâm hàng không lớn trên thế giới. Năm 2015 vừa qua, một trung tâm đào tạo hàng không hiện đại nhất thế giới, với tổng kinh phí xây dựng lên tới 73 triệu USD, đã được thành lập tại Singapore. Theo tính toán, trung tâm này sẽ góp phần đem lại nguồn thu trực tiếp cũng như gián tiếp lên tới hơn 40 triệu USD mỗi năm trong vòng 5 năm tới cho “đảo quốc sư tử”.

Theo số liệu thống kê từ Hội đồng phát triển kinh tế Singapore, ngành hàng không nước này có tốc độ tăng trưởng bình quân 10%/năm và đã đạt mức doanh thu kỷ lục gần 6,7 tỷ USD trong năm 2012.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục