Singapore thông qua luật bảo hiểm thương tật bắt buộc
Ngày 2/9, Quốc hội Singapore đã thông qua Dự luật Chăm sóc Cuộc sống và Chăm sóc Dài hạn (CareShield Life, Long Term Care), quy định bắt buộc tham gia chương trình bảo hiểm thương tật lâu dài đối với tất cả những người sinh từ năm 1980 trở lại đây.
Những người này được tự động tham gia CareShield Life khi chương trình được đưa ra vào giữa năm 2020 hoặc khi họ đủ 30 tuổi.Chính phủ Singapore sẽ cung cấp các khoản trợ cấp lên tới 30% chi phí mua bảo hiểm cho khoảng 2/3 tổng số hộ gia đình tại nước này.
Khi những người tham gia CareShield Life bị thương tật nghiêm trọng (không thể làm được từ 3 đến 6 hoạt động sinh hoạt hàng ngày là rửa ráy, ăn uống, mặc quần áo, đi vệ sinh, di chuyển và vận chuyển một cách độc lập) sẽ nhận được ít nhất 600 SGD (432 USD)/tháng trong thời gian bị thương tật và sẽ tăng 2% mỗi năm trong 5 năm đầu tiên.
Sau đó Bộ trưởng Y tế Singapore sẽ là người có thẩm quyền quyết định những điều chỉnh về các khoản chi trả tiếp theo.
Chương trình CareShield Life cũng sẽ là bắt buộc đối với người Singapore sinh sống ở nước ngoài, bao gồm cả những người không có kế hoạch trở về nước, do các khoản chi trả là bằng tiền mặt và có thể được gửi cho họ.Những người sinh từ năm 1979 trở về trước có thể tùy chọn tham gia chương trình bảo hiểm này từ giữa năm 2021 và sẽ được nhận những hỗ trợ đáng kể để tham gia.
Đối với người cao tuổi, Chính phủ Singapore sẽ hỗ trợ tới 2.500 SGD để khuyến khích họ tham gia.Các thế hệ người cao tuổi hơn (thế hệ Pioneer và Thế hệ Merdeka) sẽ nhận tổng cộng 4.000 SGD nếu họ tham gia chương trình trong hai năm đầu tiên.
Những người đang tham gia gói bảo hiểm ElderShield không muốn chuyển đổi sẽ tiếp tục được hưởng những lợi ích theo các điều khoản hiện tại.
Theo Bộ trưởng Y tế Singapore Gan Kim Yong, những người muốn được chi trả cao hơn có thể mua các chương trình bảo hiểm bổ sung từ các công ty bảo hiểm tư nhân.Việc thông qua dự luật nói trên đã tạo điều kiện để Chính phủ Singapore tiếp quản hệ thống bảo hiểm ElderShield (hiện tại đang do ba công ty bảo hiểm quản lý).
Gói ElderShield có mức chi trả bảo hiểm thấp hơn và chỉ áp dụng trong thời gian tối đa là 6 năm.
Cho đến nay, mới chỉ có 153 triệu SGD được chi trả trong số 3,5 tỷ SGD phí bảo hiểm thu được.
Điều này chủ yếu do phần lớn các khách hàng mua bảo hiểm vẫn đang ở trong độ tuổi còn trẻ.
Dự luật nói trên cũng cho phép Ủy ban Quỹ tiết kiệm trung ương và Cơ quan Chăm sóc Tổng hợp (cùng quản lý hệ thống bảo hiểm CareShield Life) được quyền tiếp cận thông tin về tình trạng thương tật của người dân.
Ông Gan cũng cho hay các biện pháp bảo vệ cần thiết sẽ được đưa ra để ngăn chặn nguy cơ bị trục lợi chi trả bảo hiểm và những vi phạm đối với quy định mới này sẽ phải chịu hình phạt tăng nặng gấp đôi so với những vi phạm tương tự đối với người bình thường./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Singapore cấm mang một số mẫu Macbook Pro trên máy bay
11:32' - 26/08/2019
Ngày 25/8, Singapore Airlines (SIA) thông báo cấm một số mẫu máy tính xách tay Macbook Pro 15 inch trong đó chủ yếu là mẫu Retina 15 inch, sản xuất giữa năm 2015 trên các chuyến bay của hãng.
-
Kinh tế & Xã hội
Singapore siết chăt việc sử dụng phương tiện di chuyển cá nhân
10:51' - 19/08/2019
Singapore vừa ấn định thời điểm 1/7/2020 là thời hạn cuối cùng để các phương tiện di chuyển cá nhân, trong đó có các loại xe scooter điện được cấp giấy phép đáp ứng tiêu chuẩn an toàn UL2272.
-
Kinh tế Thế giới
Singapore sẽ nâng tuổi nghỉ hưu người lao động lên 65 và 70 tuổi
10:06' - 19/08/2019
Chính phủ Singapore sẽ hoàn tất kế hoạch nâng tuổi nghỉ hưu và tuổi được ký hợp đồng lao động sau nghỉ hưu lên lần lượt là 65 và 70 tuổi trước năm 2030.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số 2024
21:11' - 19/04/2024
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.
-
Kinh tế & Xã hội
BRT Hà Nội sau 5 năm hoạt động - Bài cuối: Cần tiếp tục đánh giá để có chiến lược tốt
19:35' - 19/04/2024
Để xe buýt nhanh phát triển mạnh ở một đô thị chật chội, mật đô dân số, xe cộ rất lớn như Thủ đô thì cũng cần phải tiếp tục đánh giá khách quan, để vận dụng sáng tạo, linh hoạt.
-
Kinh tế & Xã hội
Kết quả Vietlott Power 6/55 ngày 20/4 - Kết quả xổ số Vietlott ngày 20 tháng 4 năm 2024
19:30' - 19/04/2024
Bnews. Kết quả Vietlott Power 6/55 ngày 20/4 - Kết quả xổ số Vietlott hôm nay ngày 20 tháng 4 năm 2024 - Xổ số Vietlott Power 6/55 hôm nay.
-
Kinh tế & Xã hội
BRT Hà Nội sau 5 năm hoạt động - Bài 2: Khẳng định hiệu quả, người dùng tăng cao
19:08' - 19/04/2024
Có thể nói, thời gian qua, khi nói về tính hiệu quả của BRT thì dư luận và người dân vẫn còn thiên về sự đánh giá mang cảm tính.
-
Kinh tế & Xã hội
XSHCM 20/4. Kết quả xổ số Hồ Chí Minh hôm nay ngày 20/4/2024. XSHCM ngày 20/4. XS Sài Gòn
19:00' - 19/04/2024
Bnews. XSHCM 20/4. Kết quả xổ số hôm nay ngày 20/4. XSHCM Thứ Bảy. Trực tiếp KQXSHCM.Kết quả xổ số Hồ Chí Minh hôm nay ngày 20/4/2024.Kết quả xổ số Hồ Chí Minh Thứ Bảy ngày 20/4/2024. XS Sài Gòn.
-
Kinh tế & Xã hội
XSLA 20/4. Kết quả xổ số Long An hôm nay ngày 20/4/2024. SXLA ngày 20/4
19:00' - 19/04/2024
Bnews. XSLA 20/4. Kết quả xổ số hôm nay ngày 20/4. XSLA Thứ Bảy. Trực tiếp KQXSLA ngày 20/4. Kết quả xổ số Long An hôm nay ngày 20/4/2024.
-
Kinh tế & Xã hội
BRT Hà Nội sau 5 năm hoạt động - Bài 1: Cần phát triển theo đúng nghĩa “tuyến buýt nhanh”
18:46' - 19/04/2024
Sau 5 năm đi vào hoạt động, mặc dù mang lại nhiều hiệu quả, nhưng có lúc, có thời điểm xe buýt BRT ở Hà Nội vẫn còn nhiều “gợn sóng” dư luận nhiều chiều, buộc phải có cách nhìn tổng thể và nghiêm túc.
-
Kinh tế & Xã hội
Vụ sụt lún kho gạo ở Cần Thơ: Tạm ngưng giao thông trên kênh Thốt Nốt và đường tỉnh 921
17:41' - 19/04/2024
Liên quan đến vụ sụt lún kho gạo ở Cần Thơ, hiện Thành phố Cần Thơ đã tạm ngưng giao thông trên kênh Thốt Nốt và đường tỉnh 921.
-
Kinh tế & Xã hội
Đường sắt công bố điện thoại đường dây nóng phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
17:13' - 19/04/2024
Cục Đường sắt Việt Nam vừa công bố điện thoại đường dây nóng dịp lễ 30/4 - 1/5, nhằm kịp thời tiếp nhận, xử lý, phản ánh về phục vụ vận tải, công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường sắt.