Singapore và Malaysia mở lại đường biên cho đi lại thiết yếu

20:00' - 27/06/2020
BNEWS Singapore và Malaysia đã nhất trí mở lại đường biên phục vụ đi lại thiết yếu vì mục đích công vụ, kinh doanh và đáp ứng nhu cầu nghỉ phép của những người lao động dài hạn tại hai nước.
Thông báo của Bộ Ngoại giao nước này cho biết, quyết định mở cửa đường biên với một số nhóm đối tượng nhất định được đưa ra sau cuộc điện đàm giữa Thủ tướng Lý Hiển Long và người đồng cấp Malaysia, ông Muhyiddin Yassin ngày 26/6.

Hai nhà lãnh đạo nhất trí thiết lập “Làn xanh có đi có lại” (RGL) phục vụ đi lại vì mục đích công vụ, kinh doanh và Thỏa thuận Đi lại Định kỳ (PCA) nhằm giúp công dân hai nước có thẻ nhập cư dài hạn được phép về thăm nhà trong thời gian ngắn.

Bộ Ngoại giao Singapore cho biết, những công dân này sẽ được về nhà nghỉ phép ngắn ngày sau khi có ít nhất 3 tháng liên tục làm việc tại Singapore hoặc Malaysia. Sau khi kết thúc kỳ nghỉ, họ sẽ được phép nhập cảnh trở lại quốc gia nơi họ làm việc.

Các cơ quan chức năng hai bên hiện vẫn đang tiếp tục thảo luận về các biện pháp cụ thể để triển khai RGL và PCA, nhất là các biện pháp bảo đảm y tế, phòng chống lây nhiễm trên cơ sở nguồn lực hiện có của hai nước.

Singapore ngày 27/6 ghi nhận 291 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 11 ca lây nhiễm trong cộng đồng và số còn lại tại các khu nhà lao động, nâng tổng số ca mắc COVID-19 ở nước này lên 43.246 ca. Tính tới hết ngày 26/6, Singapore đã có 36.814 ca xuất viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục