Sinh nhật lần thứ 95 của Nữ hoàng Anh sẽ không có loạt súng chúc mừng

19:00' - 21/04/2021
BNEWS Sinh nhật lần thứ 95 của Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ không có loạt súng chúc mừng như thường lệ. Thay vào đó là tổ chức kỷ niệm sinh nhật một cách riêng tư bên trong lâu đài của mình.

Ngày 21/4, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã đón sinh nhật lần thứ 95 trong sự mất mát. Do Nữ hoàng vừa nói lời chia tay lần cuối với người chồng đã gắn bó với mình trong suốt 7 thập kỷ và Hoàng gia Anh vẫn đang trong thời điểm để tang 2 tuần đối với Hoàng thân Philip, nên sinh nhật của bà năm nay trầm lắng hơn rất nhiều.

Sinh nhật lần thứ 95 của Nữ hoàng Anh sẽ không có loạt súng chúc mừng tại Tháp London và công viên Hyde như thường lệ. Thay vào đó, người đứng đầu Hoàng gia Anh sẽ tổ chức kỷ niệm sinh nhật một cách riêng tư bên trong lâu đài của mình.

Theo truyền thông Anh, các thành viên Hoàng gia Anh sẽ thường xuyên đến thăm Nữ hoàng Elizabeth trong những ngày tới để bà không cảm thấy cô đơn trong thời gian để tang vị phu quân quá cố và cũng là người bạn tâm giao của bà. Tuy nhiên, người phát ngôn của Điện Buckingham từ chối bình luận thông tin trên, cho rằng các hoạt động của Hoàng gia Anh sau tang lễ Hoàng thân Philip đều mang tính riêng tư.

Nữ hoàng Elizabeth II sinh ngày 21/4/1926, tại phố Bruton nằm ở trung tâm thủ đô London, Vương quốc Anh. Bà đăng quang vào năm 1952 ở tuổi 25. Tháng 9/2015, Nữ hoàng Elizabeth II chính thức trở thành người đứng đầu Hoàng gia Anh cao tuổi nhất.

Bên cạnh ngày 21/4, Nữ hoàng Elizabeth còn có một ngày sinh nhật thứ hai vào ngày thứ 7 thứ hai của tháng 6 hằng năm. Hoàng gia Anh đã ăn mừng sinh nhật hai lần mỗi năm từ thế kỷ 18, tổ chức lễ sinh nhật chính thức công khai mỗi năm và một lễ sinh nhật riêng tư hơn vào đúng ngày sinh thật sự.

Lý do các vị vua Anh có hai ngày sinh nhật khá đơn giản, vì không ai muốn tổ chức sinh nhật của mình vào một ngày mưa. Vì vậy, từ thập niên 20 của thể kỷ 18, các vị vua đã tận hưởng sinh nhật thứ hai của mình vào dịp mùa Hè, khi thời tiết hài hòa hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục