SK Group sẽ đầu tư 26 tỷ USD vào pin xe điện và hydro tại Mỹ

09:04' - 03/11/2021
BNEWS Chủ tịch tập đoàn SK Group (Hàn Quốc) Chey Tae-won mới đây cam kết chi khoảng 26 tỷ USD cho pin xe điện (EV), hydro và các lĩnh vực kinh doanh thân thiện môi trường khác tại Mỹ.

Con số này là một phần trong khoản đầu tư trị giá 52 tỷ USD mà Tập đoàn lớn thứ ba của Hàn Quốc dành để đầu tư vào Mỹ vào năm 2030.

Ông Chey cho biết SK đang đặt mục tiêu cắt giảm khoảng 200 triệu tấn khí thải CO2, chiếm 1% mục tiêu toàn cầu là giảm 21 tỷ tấn khí thải CO2 vào năm 2030. Ông Chey đã trình bày về tầm nhìn kinh doanh thân thiện với môi trường của SK tại Mỹ trong cuộc gặp mặt với Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell và lãnh đạo đa số tại Hạ viện James Clyburn vào cuối tuần trước.

Theo ông Chey, "các hoạt động kinh doanh xanh” của SK có thể đóng góp vào nỗ lực nhằm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của Mỹ, mà các nhà khoa học cho là nguyên nhân gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Trung hòa carbon đã trở thành một vấn đề cấp thiết trên toàn thế giới trong bối cảnh có nhiều cảnh báo về tình trạng ấm lên toàn cầu và hậu quả môi trường liên quan đến nó.

Ông Chey đã có cuộc họp trực tuyến với Giám đốc điều hành Ford Jim Farley và tái khẳng định nỗ lực làm việc cùng nhau để hoàn thành việc xây dựng nhà máy pin chung.

SK On, đơn vị chuyển sản xuất pin mới của SK Group, đã xây dựng một nhà máy sản xuất pin ở bang Kentucky và một nhà máy khác ở bang Tennessee liên kết với Ford Motor Co. theo một thỏa thuận trị giá 11,4 tỷ USD.

Các nhà máy này sẽ có tổng công suất sản xuất hàng năm là 129 GWh, đủ để sản xuất 2,15 triệu xe EV mỗi năm. SK On đang đầu tư 4,45 tỷ USD vào dự án này.

Ngoài ra, ông Chey đã gặp các Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn (R-Tenn.) Và Bill Hagerty (R-Tenn.), và đề nghị họ quan tâm và hỗ trợ cho các nhà máy pin.

Các thượng nghị sĩ kỳ vọng rằng hoạt động kinh doanh pin của SK sẽ đóng góp vào sự ổn định của nguồn cung cấp pin của Mỹ và thiết lập một hệ sinh thái pin xanh như theo dự định của SK./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục