SK hynix không bị ảnh hưởng bởi thỏa thuận thâu tóm Toshiba Memory Corp

14:22' - 03/10/2017
BNEWS Triển vọng xếp hạng của nhà sản xuất chip lớn thứ hai của Hàn Quốc SK hynix Inc. sẽ không bị ảnh hưởng bởi thỏa thuận thâu tóm Toshiba Memory Corp.
Các cơ quan xếp hạng tín nhiệm toàn cầu ngày 3/10 nhận định triển vọng xếp hạng của nhà sản xuất chip lớn thứ hai của Hàn Quốc SK hynix Inc. sẽ không bị ảnh hưởng bởi thỏa thuận mua cổ phần trong bộ phận sản xuất bộ nhớ của Toshiba Corp là Toshiba Memory Corp.
Một liên danh toàn cầu, do quỹ đầu tư Bain Capital của Mỹ đứng đầu và còn bao gồm Network Corp. of Japan, Development Bank of Japan, SK hynix Inc., bốn công ty công nghệ của Mỹ là Apple Inc., Dell Inc., hãng sản xuất bộ nhớ Kingston Technology Corp. và công ty lưu trữ dữ liệu Seagate Technology Plc., tháng trước đã đạt thỏa thuận mua toàn bộ cổ phần của Toshiba Memory Corp. với giá ước tính 2.000 tỷ yen (17,4 tỷ USD).
Standard & Poor's cho rằng thỏa thuận trên sẽ chỉ có tác động hạn chế đến xếp hạng của nhà sản xuất chip máy tính đang có tiềm lực tài chính mạnh, nhờ kết quả kinh doanh gần đây tốt và tiền mặt ròng cao, với 5.100 tỷ won (4,4 tỷ USD) tính đến ngày 30/6/2017, khi thị trường chip nhớ toàn cầu trong điều kiện thuận lợi.
Một cơ quan xếp hạng khác là Moody's cũng có đánh giá tương tự, khẳng định điều kiện tài chính của SK hynix đủ mạnh để có thể theo thỏa thuận. Theo Moody's, SK hynix có thể chỉ tiếp cận hạn chế đối với công nghệ và tiền mặt của Toshiba Memory Corp, nhưng vụ thâu tóm là một bước hướng tới củng cố thị trường bộ nhớ flash NAND, điều sẽ mang lại lợi ích trong dài hạn.
Ban giám đốc của SK hynix trước đó đã thông qua kế hoạch chi 4.000 tỷ won (3,5 tỷ USD) cho thỏa thuận thâu tóm, trong đó 1.300 tỷ won được dùng cho việc mua trái phiếu có thể chuyển đổi của Toshiba để có được cổ phần mạnh trong Toshiba Memory Corp và số còn lại góp vào một quỹ do Bain Capital thành lập.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục